x close

บิ๊กตู่ สั่งยกเลิก EIA โรงไฟฟ้าถ่านหิน ย้ำต้องโปร่งใส-คำนึงถึงประชาชน



บิ๊กตู่ สั่งยกเลิก EIA โรงไฟฟ้าถ่านหิน ย้ำต้องโปร่งใส-คำนึงถึงประชาชน

           พล.อ. ประยุทธ์ สั่งยกเลิก EIA -EHIA โรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ห่วงการมีส่วนร่วมของประชาชน ย้ำต้องดำเนินการโปร่งใส-คำนึงถึงความต้องการประชาชน

        วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีหนังสือไปถึงกระทรวงพลังงาน เพื่อแจ้งให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ยกเลิกผลการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และผลการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยกำชับต้องดำเนินการอย่างโปร่งใส เพื่อให้เกิดมั่นคงในระยะยาว จึงต้องคำนึงถึงความต้องการของประชาชน

 


        พล.ท. สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ขอเรียกร้องให้ผู้ที่เห็นต่างเปิดใจกว้างรับฟังรัฐบาล พร้อมทั้งยึดหลักกฎหมายเป็นบรรทัดฐาน การระดมมวลชน เพื่อชุมนุมเรียกร้องต้องอยู่ภายใต้ข้อบังคับของกฎหมาย หากมีการฝ่าฝืนไม่ว่ากรณีใด ๆ อันก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น รัฐบาลจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งยกเลิก EIA โรงไฟฟ้าถ่านหิน ย้ำต้องโปร่งใส-คำนึงถึงประชาชน อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 21:01:10 9,172 อ่าน
TOP