x close

เปิดจดหมายเด็กหญิง 10 ขวบ วอนคนช่วยเหลือแม่ป่วยมะเร็ง-ชีวิตยากจน


เปิดจดหมายเด็กหญิง 10 ขวบ วอนคนช่วยเหลือแม่ป่วยมะเร็ง

             เด็กหญิงเรียนดี วัย 10 ขวบ เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือ หลังแม่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ไม่มีเงินรักษา ไม่มีเงินไปโรงเรียน สภาพบ้านทรุดโทรม วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

             เป็นเรื่องหดหู่ใจที่ถูกแชร์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของ ด.ญ.วิชญาดา ต้อนโสกรี อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนบ้านปูแกง อ.พาน จ.เชียงราย ที่ได้เขียนเรียงความขอความช่วยเหลือ เนื่องจากตอนนี้ครอบครัวใช้ชีวิตลำบาก พ่อกับแม่แยกทางกัน ซ้ำแม่ยังป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ไม่มีแรงไปทำงาน ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และที่อยู่อาศัยยังไม่สมบูรณ์ ก่อนจะฝากจดหมายดังกล่าวให้ญาตินำมาลงในเฟซบุ๊ก

             ล่าสุด (28 กุมภาพันธ์ 2560) มีรายงานว่า หลังจากเรื่องราวของ ด.ญ.วิชญาดา ต้อนโสกรี ถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง ทำให้มีสื่อมวลชนลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องดังกล่าว โดยพบว่า เด็กหญิงดังกล่าวเป็นเด็กเรียนดีแต่ครอบครัวยากจน ส่วนสภาพที่อยู่อาศัยเป็นบ้านชั้นเดียว ก่อด้วยอิฐสภาพเก่าและทรุดโทรม มีเพียงห้องนอน ส่วนห้องครัวมีเพียงไม้ไผ่ขัดมาทำเป็นฝาบ้าน ดูแล้วไม่มีความมั่นคง ส่วนห้องน้ำก็แยกห่างจากตัวบ้าน
เปิดจดหมายเด็กหญิง 10 ขวบ วอนคนช่วยเหลือแม่ป่วยมะเร็ง

             จากการสอบถาม ด.ญ.วิชญาดา เล่าว่า สาเหตุที่เขียนจดหมายเพราะครอบครัวลำบากจริง ๆ ก่อนหน้านี้คุณแม่มีอาชีพล้างจานที่ร้านหมูกระทะ แต่ไม่นานมานี้พบว่ามีเลือดไหลออกมาจากช่องคลอดจึงเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ทำให้หลังผ่าตัดไม่สามารถทำงานหนักได้ ประกอบกับผลตรวจลิ่มเลือดพบว่าคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ส่งผลให้ครอบครัวขาดรายได้ ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและไม่มีเงินให้น้องคนเล็ก อายุ 4 ขวบไปเรียนหนังสือ รวมทั้งไม่มีเงินค่ารักษา ตนจึงตัดสินใจเขียนจดหมายเพื่อขอความช่วยเหลือ และพยายามทำงานทุกอย่างแทนแม่ และอยากให้แม่กลับมาแข็งแรง

             สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือ ด.ญ.วิชญาดา ต้อนโสกรี สามารถบริจาคเงินมาได้ที่บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาม่วงคำ หมายเลขบัญชี 020087817662 ชื่อบัญชี น.ส.ประภัสสร ตาใจ หรือสามารถนำสิ่งของไปบริจาคโดยตรงที่ บ้านเลขที่  33 ม.6 บ้านป่าสักใต้ ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย

เปิดจดหมายเด็กหญิง 10 ขวบ วอนคนช่วยเหลือแม่ป่วยมะเร็ง

เปิดจดหมายเด็กหญิง 10 ขวบ วอนคนช่วยเหลือแม่ป่วยมะเร็ง

เปิดจดหมายเด็กหญิง 10 ขวบ วอนคนช่วยเหลือแม่ป่วยมะเร็ง



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจดหมายเด็กหญิง 10 ขวบ วอนคนช่วยเหลือแม่ป่วยมะเร็ง-ชีวิตยากจน อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:07:42 11,376 อ่าน
TOP