x close

หวิดดับยกแพ แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน หนีตายอลหม่าน

แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน

          แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน ผู้คนตะเกียกตะกายช่วยเหลือตัวเอง บางส่วนลอยคอ ส่วนคนอยู่บนเรืออีกลำต่างนำห่วงยาง-เสื้อชูชีพโยนลงไปช่วย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต แม้จะปลอดภัย แต่ก็เสียขวัญ

          วันที่ 1 มีนาคม 2560 มีรายงานว่า โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปเหตุการณ์ระทึกจากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ หนุ่มเมฆ ฟาร์ม โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเหตุการณ์แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน ขณะกำลังจะไปส่งบายศรีพญานาค

          ทั้งนี้ จากคลิปจะเห็นได้ว่า เรือดัดแปลงที่ต่อเป็นแพนั้น มีคนนุ่งขาวห่มขาว รวมไปถึงนางรำนั่งอยู่ในแพกว่า 10 คน มีพานบายศรีตั้งอยู่ตรงกลาง ขณะที่เรือของผู้ถ่ายคลิปล่องมาตามหลัง และมีเสียงผู้หญิงตั้งคำถามว่า "เหตุใดถึงต้องวิดน้ำออกจากเรือ" เสียงผู้ชายบอกว่า "ปกติเรือก็แข็งแรงดี แต่พอตีไม้ตีตะปู น้ำก็เข้าเรือ"
          แต่ทว่า ยังไม่ทันสิ้นเสียงสนทนา แพที่อยู่ตรงหน้าของผู้ถ่ายคลิปก็เริ่มอับปางลงอย่างรวดเร็ว ข้าวของรวมถึงพานบายศรีจมน้ำ ผู้คนที่นั่งมากับแพต่างตะเกียกตะกายช่วยตัวเอง โชคดีที่มีเรือหลายลำต่างนำห่วงยาง เสื้อชูชีพ โยนลงไปช่วยเหลือผู้ที่ลอยคออยู่ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะตัดไป

แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน

          จากการตรวจสอบพบว่า วันที่เกิดเหตุคือวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่หนองหาน ห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร บริเวณบ้านท่าวัด ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งในวันดังกล่าวมีผู้แสวงบุญจากต่างถิ่นรวม ๆ เกือบ 30 คน ว่าจ้างชาวบ้านนำพานบายศรี พร้อมด้วยพราหมณ์ นางรำ มาขึ้นเรือ 5 ลำ ที่ดัดแปลงเป็นแพ เตรียมนำไปประกอบพิธีกลางหนองหานเพื่อบวงสรวงพญานาค และมีผู้โดยสารออกเดินทางไปกับแพดัดแปลงและเรือหาปลา
          แต่ปรากฏว่ายังไปไม่ถึงไหน เรือหาปลาที่ถูกดัดแปลงและไม่เหมาะกับการโดยสาร ประกอบกับวันดังกล่าวมีลมแรง ทั้งน้ำหนักบรรทุก และกระแสคลื่น ทำให้เรือหาปลารับน้ำหนักไม่ไหวก่อนจะจมลงในที่สุด

          อย่างไรก็ดี แม้ทุกคนจะปลอดภัยจากเรื่องที่เกิด แต่ก็เสียขวัญด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ จึงฝากเตือนผู้ที่จะลงเรือไปที่หนองหาน ให้ตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี โดยเฉพาะฝนและลมแรง รวมถึงสภาพของเรือโดยสารด้วย

แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน

แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน

แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน

แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน





ภาพและข้อมูลจาก workpointtv, Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, เฟซบุ๊ก หนุ่มเมฆ ฟาร์ม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดดับยกแพ แพบวงสรวงพญานาคล่มกลางหนองหาน หนีตายอลหม่าน อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 18:39:05 43,889 อ่าน
TOP