x close

กลับคำให้การ !! บอย รับควักเงินให้ เบนซ์ เรซซิ่ง ยืมซื้อแลมโบกินี่

เบนซ์ เรซซิ่ง

          เลขาฯ ป.ป.ส. ระบุ บอย กลับคำให้การ ยอมรับควักเงินให้ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยืมซื้อรถ ไม่เชื่อได้เงินมาจากการเล่นพนัน รอผลสอบและหลักฐานจากธนาคาร-ไฟแนนซ์-เต็นท์รถ คาดทราบผลตรวจสอบ เบนซ์ เอี่ยวฟอกเงินหรือไม่ก่อนสิ้นเดือน

          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยความคืบหน้าคดีเครือข่ายยาเสพติดไซซะนะ แก้วพิมพา ว่า ขณะนี้คณะทำงานสอบปากคำ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง  สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล แล้ว ผลการสอบปากคำนายณัฐพล ได้กลับคำให้การว่า ตนเองเป็นผู้ให้นายอัครกิตติ์ ยืมเงินไปซื้อรถแลมโบกินี่จริง แต่ทางเจ้าหน้าที่เองยังไม่ปักใจเชื่อนายบอย และกำลังตรวจสอบว่าการให้ยืมเงินดังกล่าวมีเอกสารยืนยันหรือไม่อย่างไร
เบนซ์ เรซซิ่ง

         พร้อมตรวจสอบว่าที่ผ่านมานายเบนซ์ เรซซิ่ง ได้มีการคืนเงินให้กับ นายบอย หรือยัง ส่วนที่นายบอยอ้างว่าเงินที่ได้มาเป็นเงินจากการเล่นพนันนั้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับฟังได้ เพราะเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำที่ผิดกฎหมาย

          ส่วนจำเป็นจะต้องเรียก นายเบนซ์ เรซซิ่ง เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า เบื้องต้นคงต้องรอการสอบปากคำและตรวจสอบเอกสารหลักฐานของเจ้าหน้าที่ธนาคาร ไฟแนนซ์ และเจ้าของเต็นท์รถก่อน หากเอกสารหลักฐานเพียงพอ ปราศจากข้อสงสัย ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเรียกนายอัครกิตติ์ เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม คาดว่าจะสามารถสรุปได้เลยว่าจะยึดรถแลมโบกินี่หรือไม่


เบนซ์ เรซซิ่ง

          สำหรับกรณีที่หากมีการยึดรถแลมโบกินี่จริง นายอัครกิตติ์ อาจจะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีหรือไม่นั้น ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. และ ปปง. อยู่ระหว่างพิจารณาหลักฐาน หากหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริง จะมี 2 แนวทางในการดำเนินการคือ หากเป็นการฟอกเงิน ทาง ปปง. จะเป็นผู้ดำเนินการฐานฟอกเงิน แต่หากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ป.ป.ส. ก็จะดำเนินการในข้อหาสมคบสนับสนุนการค้ายาเสพติด ซึ่งในส่วนนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ดูเจตนา และความสัมพันธ์เชื่อมโยง โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบภายในเดือนมีนาคม นี้

ภาพจาก Instagram benzracing


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลับคำให้การ !! บอย รับควักเงินให้ เบนซ์ เรซซิ่ง ยืมซื้อแลมโบกินี่ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 15:10:16 50,509 อ่าน
TOP