x close

สมเด็จพระจักรพรรดิ-พระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือนไทย บำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ


สมเด็จพระจักรพรรดิ-พระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือนไทย บำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ
ภาพจาก LUONG THAI LINH/POOL/AFP

      สมเด็จพระจักรพรรดิ และสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือนไทย ร่วมพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9

      วันที่ 1 มีนาคม 2560 มีรายงานจากสำนักพระราชวัง ระบุว่า สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือนประเทศไทยเป็นการส่วนพระองค์ ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2560


      ทั้งนี้วันที่ 5 มีนาคม เวลา 13.45 น. สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น เสด็จฯ ถึงท่าอากาศยานกองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยเครื่องบินพระที่นั่ง เที่ยวบินพิเศษของรัฐบาลญี่ปุ่น ก่อนเสด็จฯ โดยรถยนต์พระที่นั่งไปยังโรงแรมที่ประทับ

      จากนั้นเวลา 18.00 น. จะเสด็จพระราชดำเนินมายังพระนั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อทรงวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ จากนั้นเสด็จฯ ทรงลงพระปรมาภิไธย และพระนามาภิไธยในสมุดแสดงความเสียพระราชหฤทัย ณ อาคารสำนักราชเลขาธิการ และจะเสด็จพระราชดำเนินต่อไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะพระราชอาคันตุกะ ก่อนเสด็จพระราชดำเนินกลับโรงแรมที่ประทับ



       และในวันที่ 6 มีนาคม เวลา 11.00 น. สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น เสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงแรมที่ประทับ ไปท่าอากาศยานกองบัญชาการกองทัพอากาศโดยรถยนต์พระที่นั่ง และเสด็จฯออกจากประเทศไทย กลับประเทศญี่ปุ่น โดยเครื่องบินพระที่นั่ง เที่ยวบินพิเศษของรัฐบาลญี่ปุ่น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระจักรพรรดิ-พระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น เสด็จฯ เยือนไทย บำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2560 เวลา 10:16:47 25,739 อ่าน
TOP