x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ดินถล่มในอุโมงค์แม่งัด-แม่กวง จ.เชียงใหม่ นักธรณีวิทยา 2 คน เสียชีวิต

| 20,108 อ่าน

เกิดเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์โครงการส่งน้ำแม่งัด-แม่กวง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้นักธรณีวิทยาของบริษัทดังเสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2560 เกิดเหตุดินถล่มในอุโมงค์ส่งน้ำแม่งัด-แม่กวง บ้านป่าเลา ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตเป็นนักธรณีวิทยาของบริษัทชื่อดัง คือ นายประถมพร ศิริวัฒน์ และนายปรัชญาวัต วสุอนันต์ ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตถูกส่งไปยังโรงพยาบาลแม่แตง ขณะนี้นายอำเภอแม่แตง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และหาสาเหตุ

รายงานระบุว่า โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการเจาะดินและหินเข้าไปได้ประมาณ 600 เมตร และนักธรณีวิทยา 2 ราย ได้เดินเข้าไปสำรวจแต่เกิดดินทรุดลงมาทับร่างทั้งคู่เป็นเหตุให้เสียชีวิต สาเหตุน่าจะมาจากอุบัติเหตุ เนื่องจากตามปกติการระเบิดหินเพื่อทำอุโมงค์ จะมีการปล่อยให้ดินร่วงสักระยะก่อนนำเหล็กเข้าไปค้ำ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากหินร่วงยังไม่หมด ซึ่งทางนักธรณีวิทยาได้เข้าไปในจุดที่ระเบิดเร็วเกินไปจึงทำให้เกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว

 

 

สำหรับอุโมงค์โครงการส่งน้ำแม่งัด-แม่กวง มูลค่า 15,000 ล้านบาท ขนาดความกว้างของอุโมงค์ราว 4.2 เมตร ระยะทางยาว 49 กิโลเมตร ซึ่งการก่อสร้างจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในปี 2564

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @thenorth_tpbs, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, ทวิตเตอร์ @mike_cmnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดินถล่มในอุโมงค์แม่งัด-แม่กวง จ.เชียงใหม่ นักธรณีวิทยา 2 คน เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2560 เวลา 13:59 20,108 อ่าน
TOP