x close

สุดซึ้ง พยาบาลเข้ากอดคุณยายที่กลัวการผ่าตัด สัญญาจะอยู่ข้าง ๆ ให้กำลังใจไม่ห่าง

กลัวการผ่าตัด

          เผยภาพสุดประทับใจ หลังพยาบาลเข้ากอดคุณยายคนไข้ที่กลัวการผ่าตัด พร้อมพูดให้กำลังใจไม่ห่างกาย จนการรักษาผ่านพ้นไปด้วยดี

          หากนึกถึงห้องผ่าตัดแล้ว หนีไม่พ้นที่หลายคนจะมองว่าเป็นสถานที่วังเวงและน่าหวาดกลัว แต่ถ้าจำเป็นต้องเข้าไปจริง ๆ ก็คงจะดีไม่น้อยถ้ามีสักคนบอกให้เราไม่ต้องกังวลใด ๆ พร้อมสัญญาว่าจะอยู่ข้าง ๆ ไปจนกว่าการรักษาจะสำเร็จ
          เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เว็บไซต์ซีทีดีเอสบี นำเสนอเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 โดยเป็นภาพสุดประทับใจ ของพยาบาลหญิงรายหนึ่งเข้ากอดคุณยายที่กำลังหวาดกลัวการผ่าตัด พร้อมกับพูดให้กำลังใจผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดจนทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

กลัวการผ่าตัด

          เหตุการณ์สุดซึ้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ คุณยายเหยียน จาวเกิน วัย 82 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกหักที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองฉางจื้อ มณฑลซานซี ประเทศจีน อย่างไรก็ดี ขณะที่เข้าห้องผ่าตัดเพื่อเตรียมการรักษานั้น ปรากฏว่าคุณยายเกิดอาการตัวสั่นเทา พร้อมมีน้ำตาคลอเต็มเบ้าตา เนื่องจากมีความหวาดกลัวกับการรักษาที่กำลังจะเกิดขึ้น

          ทั้งนี้เมื่อเห็นคนไข้มีอาการดังกล่าว จ้าว ข่ายลี่ นางพยาบาลสาววัย 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยแพทย์ในการผ่าตัดครั้งนี้ ได้ตัดสินใจเข้าสวมกอดคุณยายไว้ด้วยความอบอุ่น พร้อมกล่าวว่า "ไม่ต้องกลัวนะคุณยาย คิดว่าพวกเราเป็นหลานยาย ยายแค่นอนหลับสักพัก พวกเราจะอยู่ข้าง ๆ ยายตลอดเวลาไม่ไปไหนแน่นอน" ซึ่งหลังจากได้รับความห่วงใยและดูแลเป็นอย่างดีแล้ว คุณยายก็รู้สึกไม่กังวลอีกต่อไป ส่งผลให้การผ่าตัดในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น

กลัวการผ่าตัด

          เมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนต่างรู้สึกอบอุ่นและประทับใจกับสิ่งที่พยาบาลรายนี้ดูแลคนไข้เป็นอย่างดีเหมือนคนในครอบครัวตนเอง ซึ่งเรื่องนี้ จ้าว ข่ายลี่ เปิดเผยว่า ไม่ใช่แค่เธอเท่านั้นที่ควรได้รับการยกย่อง เพราะทุกคนที่โรงพยาบาลนี้ก็พร้อมจะปฏิบัติกับคนไข้ในแนวทางเดียวกับเธอเช่นเดียวกัน

ภาพจาก ctdsb.net

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซึ้ง พยาบาลเข้ากอดคุณยายที่กลัวการผ่าตัด สัญญาจะอยู่ข้าง ๆ ให้กำลังใจไม่ห่าง อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2560 เวลา 11:20:06 35,970 อ่าน
TOP