x close

ชิดพงศ์ ทองกุม โดนสั่งจำคุก 5 ปีครึ่ง คดีผิดมาตรา 112-ลักทรัพย์



          รอง ผบ.ตร. ส่งมอบตัว นายชิดพงศ์ ทองกุม ให้ศาลทหาร ก่อนถูกฟ้อง 5 ข้อหารวมผิด ม.112 และลักทรัพย์ โดนสั่งจำคุก 5 ปี 6 เดือน

          จากกรณีที่ได้มีการดำเนินคดีกับ นายชิดพงศ์ ทองกุม  ในความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน ก่อนที่ต่อมา พล.ต. วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาดังกล่าว กับพวก ในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วย
          จากนั้นพนักงานสอบสวนได้สืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่แน่ชัด และเชื่อได้ว่าผู้ต้องหากับพวกได้กระทำความผิดจริง จึงได้ขออนุมัติศาลทหาร เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา ต่อมาได้มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี และพนักงานสอบสวนได้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้น มีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา ส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการศาลทหารดำเนินคดี

          และล่าสุด วันที่ 3 มีนาคม 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ส่งมอบตัว นายชิดพงศ์ ทองกุม อดีตผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ให้ศาลทหาร หลังพนักงานอัยการ มีความเห็นควรสั่งฟ้อง 5 ข้อหา ประกอบด้วย

          1. ข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ (มาตรา 112)
          2. ข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ
          3. ความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510
          4. ความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2535
          5. ความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2535


          ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพทุกข้อหา ศาลจึงลดโทษกึ่งหนึ่ง รวมโทษจำคุก 5 ปี 6 เดือน ปรับ 25,000 บาท ส่วนบริษัท ริชก้าเฮิร์บเวิล จำกัด และ นางณพรรษร คำชุนสิงห์สิริ ผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำความผิด ให้การปฏิเสธ ศาลจำหน่ายคดีให้โจทก์ฟ้องใหม่ภายใน 10 วัน

ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN, zcooby.com,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิดพงศ์ ทองกุม โดนสั่งจำคุก 5 ปีครึ่ง คดีผิดมาตรา 112-ลักทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 20:13:42 97,986 อ่าน
TOP