x close

เกาหลีใต้ผุดแอพฯ ชวนหลอน ให้เซลฟี่กับคนรักที่ล่วงลับไปแล้วได้ สมจริงจนน่าขนลุก



          บริษัทเกาหลีใต้ผุดแอพพลิเคชั่น With Me เอาใจผู้สูญเสีย จำลองภาพ 3D ของคนรักที่ล่วงลับไปแล้ว ให้สามารถพูดคุย-ถ่ายเซลฟี่คู่กันอีกครั้ง เสมือนจริงจนชวนขนลุก

          เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เปิดเผยรายงานว่า Elrois บริษัทเกาหลีใต้ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารและถ่ายรูป คู่กับร่างอวตารแบบสามมิติเสมือนจริง ของญาติ เพื่อน หรือคนรักที่ล่วงลับไปแล้วได้ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน


          โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวนี้มีชื่อว่า With Me (อยู่กับฉัน) ทำงานโดยการให้ผู้ที่ต้องการใช้งานเข้าไปลงทะเบียนตั้งแต่ที่ยังมีชีวิต เพื่อทำการสแกนสามมิติวัดขนาดของใบหน้า นำไปทำคอมพิวเตอร์กราฟิก จากนั้นก็จะนำข้อมูลโหลดลงระบบและใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ช่วยให้ผู้ใช้สนทนาโต้ตอบกับผู้ล่วงลับได้

          นอกจากการติดต่อสื่อสารแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับผู้ล่วงลับได้ โดยทำงานผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง ลักษณะเดียวกับเกม Pokemon Go ที่ผู้เล่นจะเห็นตัวโปเกมอนในจอกล้อง แม้ว่าจะไม่มีตัวตนจริง ๆ ปรากฏอยู่ก็ตาม


          สำหรับแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถผ่านช่วงเวลายากลำบากที่ต้องรู้สึกเศร้าเสียใจจากการสูญเสียคนรักไป

          อึนจินลิม (Eun Jin Lim) ตัวแทนบริษัทผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น เผยว่า เธอมีคุณยายซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่เธอก็ยังคงคิดถึงท่านมาก และรู้สึกเสียใจที่ไม่โอกาสได้ถ่ายรูปคู่กับท่านเลย โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถช่วยได้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ร่างอวตาร แต่ความรู้สึกที่มีนั้นเป็นเรื่องจริง และมันก็ช่วยให้เธอจดจำท่านได้ตลอดไป


ภาพจาก Elrois

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้ผุดแอพฯ ชวนหลอน ให้เซลฟี่กับคนรักที่ล่วงลับไปแล้วได้ สมจริงจนน่าขนลุก อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 07:55:03 3,349 อ่าน
TOP