x close

คุณหมอใจงาม อัพเดทอาการทารกเมียนมา รักษาเกือบ 2 เดือน หนัก 1 กิโลกรัม



          นายแพทย์พิพัฒ เผยอาการล่าสุดทารกเมียนมา รักษาเกือบ 2 เดือน น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 1 กิโลกรัม หายใจเองได้แล้ว อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ

          จากกรณีที่ นายแพทย์พิพัฒ เคลือบวัง นายแพทย์เชี่ยวชาญ สาขากุมารเวชกรรม กลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ได้ช่วยเหลือทารกเมียนมา น้ำหนักแรกเกิดเพียง 800 กรัม หวังน้ำใจช่วยยื้อชีวิต ยืนยันจะช่วยให้ถึงที่สุด แม้ความหวังจะมีเพียง 50/50 ต้องรอดูอาการเรื่อย ๆ ซึ่งคุณหมอยืนยันว่าจะช่วยหนูน้อยให้ถึงที่สุด [อ่านข่าว : แชร์กระหึ่ม คุณหมอยืนยันจะช่วยทารกเมียนมาให้ถึงที่สุด แม้ความหวังมีเพียง 50/50 คลิก]

          ล่าสุดวันที่ 4 มีนาคม 2560 ในเฟซบุ๊ก พิพัฒ เคลือบวัง ของ นายแพทย์พิพัฒ ได้มีการอัพเดทเรื่องราวของหนูน้อยอยู่เรื่อย ๆ โดยนายแพทย์พิพัฒ ได้เรียกหนูน้อยคนดังกล่าวว่า น้อง Baby Bird ชื่อจริงคือ ด.ช.ดรันพร ไม่มีนามสกุล ทั้งนี้ พ่อของน้อง Baby Bird เป็นชาวเมียนมา มีพาสปอร์ต ส่วนแม่ก็เป็นชาวเมียนมาเช่นกัน มีบัตรแรงงาน

          ทั้งนี้ เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้วที่ น้อง Baby Bird อยู่ในความดูแลของนายแพทย์พิพัฒ ซึ่งจากข้อมูลอัพเดทล่าสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายแพทย์พิพัฒ ระบุว่า น้อง Baby Bird มีน้ำหนัก 1 กิโลกรัมแล้ว หายใจเองได้ ดิ้นเก่ง ตรวจเอกซเรย์สมอง ถือว่าดี และมีแพทย์หลายคนช่วยกันดูแล อาการโดยรวมถือว่าดี นอกจากนี้ยังมีผู้สนใจร่วมบริจาคช่วยเหลือค่ารักษา รวมทั้งบริจาคข้าวของเครื่องใช้ให้น้อง Baby Bird มากมาย











ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พิพัฒ เคลือบวัง
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณหมอใจงาม อัพเดทอาการทารกเมียนมา รักษาเกือบ 2 เดือน หนัก 1 กิโลกรัม อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 17:59:43 7,515 อ่าน
TOP