x close

พระวัดพระธรรมกายจี้กลับ นายกฯ ต่างหาก ที่ควรมีสติ มีอคติในการใช้ ม.44


วัดพระธรรมกาย

           พระวัดพระธรรมกาย โต้ พล.อ. ประยุทธ์ ยันลูกศิษย์ทุกคนมีสติอยู่แล้ว ชี้ใช้ ม.44 เพราะจากความไม่รู้ ยันไม่เคยคิดว่าลำบากแม้โดนล้อม เพราะอยากตอบแทน พระธัมมชโย ที่เสียสละมามากมาย

           จากกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ให้บริเวณรอบวัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ก่อนที่ทาง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกล่าวถึงกรณีนี้เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 ว่า รัฐไม่ได้ทำไปเพราะรังแกพระหรือวัด แต่ต้องทำตามกฎหมาย และอยากให้ประชาชนใช้สติและวิจารณญาณในการแยกแยะนั้น

           วันที่ 4 มีนาคม 2560 พระมหาทศพร ปุญญงฺกุโร หัวหน้ากองภาพลักษณ์ออนไลน์ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้ออกมาแถลงข่าว โดยตอบโต้นายกรัฐมนตรีว่า ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายทุกคนมีสติ สมาธิ และปัญญา อยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ปฏิบัติทุกวัน กลับกันอยากขอให้ท่านนายกฯ มีสติ ระงับอารมณ์โกรธ ฉุนเฉียว เวลาให้สัมภาษณ์เพื่อบรรยากาศที่ดีในประเทศ นอกจากนี้ยังระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ มีอคติเพราะความไม่รู้ในการใช้ ม.44 เพราะคดีของพระธัมมชโย เป็นเพียงการขัดหมายเรียกจากการอาพาธเท่านั้น
           ส่วนกรณี พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. เรียกร้องให้พระธัมมชโยเสียสละ อย่าเอาแต่นั่งเสวยสุขจนทำคนอื่นลำบากนั้น ทางพระมหาทศพร ชี้แจงว่า ลูกศิษย์ทุกคนไม่เคยรู้สึกว่าลำบาก เพราะที่ผ่านมาพระธัมมชโยยังเสียสละมาแล้วมากมายตั้งแต่ตอนมาบุกเบิกที่ดินจากทุ่งนาฟ้าโล่ง จนเป็นวัดในปัจจุบัน ซึ่งบุญคุณครั้งนี้ลูกศิษย์ทุกคนรู้สึกว่ายังตอบแทนท่านได้ไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ พร้อมยืนยันว่า พระธัมมชโย ไม่ได้หนีและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตั้งแต่แรก แต่อาพาธหนักจึงขอให้เจ้าหน้าที่มาแจ้งข้อหาในวัด ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่มา ซ้ำยังออกหมายจับ จึงดูมีเหตุผิดปกติมากมายที่มองออกว่าเป็นการกลั่นแกล้ง เพื่อจะยึดทรัพย์ของวัดซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐไม่พึงกระทำเยี่ยงนี้

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง AMARIN TVHD
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระวัดพระธรรมกายจี้กลับ นายกฯ ต่างหาก ที่ควรมีสติ มีอคติในการใช้ ม.44 อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 11:46:36 12,182 อ่าน
TOP