x close

สั่งห้ามตำรวจทุจริตรับสินบน ด้านอาสาจราจรห้ามโบกรถ-วัดแอลกอฮอล์


สั่งห้ามตำรวจทุจริตรับสินบน ด้านอาสาจราจรห้ามโบกรถ-วัดแอลกอฮอล์

        รอง ผบช.น. สั่งคุมเข้มตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ห้ามเจ้าหน้าที่ทุจริตรับสินบนเด็ดขาด พร้อมสั่งห้ามอาสาจราจรโบกรถหรือตรวจวัดแอลกอฮอล์

       วันที่ 5 มีนาคม 2560 พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ดูแลงานจราจร กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้กำชับรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 กองบังคับการตำรวจราจร และผู้กำกับจราจร ในการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ช่วงกลางคืน ทุก สน. จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งและระเบียบการตั้งด่านอย่างเคร่งครัด โดยจะต้องมีป้ายสัญญาณ มีผู้ควบคุมตั้งแต่ระดับสารวัตรขึ้นไปคอยตรวจสอบการดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ หากพบผู้ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 90 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะต้องส่งพนักงานสอบสวนให้ทำสำนวนและส่งฟ้องในชั้นศาลทุกราย ห้ามเจ้าหน้าที่ทำการทุจริตและรับสินบนเด็ดขาด ส่วนเครื่องมือการตรวจวัดจะต้องได้รับมาตรฐานและเป็นของราชการเท่านั้น

 
       พล.ต.ต. จิรพัฒน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังสั่งห้ามให้อาสาจราจรเข้ามาโบกรถและทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เด็ดขาด โดยอาสา ที่จะเข้ามาช่วยนั้นจะเป็นกำลังเสริมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่เจอผู้กระทำความผิดแล้วฝ่าฝืน หรือจะเข้ามาช่วยก็ต่อเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกเท่านั้น การทำงานจะต้องนั่งรอด้านหลังด่าน เพื่อรอเรียกกำลังเสริมเพราะอาสาไม่มีอำนาจทั้งในการโบกรถหน้าด่านหรือตรวจวัด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเจตนาจะกีดกั้นการทำงานของอาสา แต่เพื่อความเป็นระเบียบและความน่าเชื่อถือจึงอยากขอความร่วมมือให้อาสาเป็นกำลังเสริมในกรณีเฉพาะเท่านั้น
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งห้ามตำรวจทุจริตรับสินบน ด้านอาสาจราจรห้ามโบกรถ-วัดแอลกอฮอล์ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 14:59:34 39,866 อ่าน
TOP