x close

อย่าแชร์มั่ว อ.เจษฎา ยันการอั้นตด ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เป็นกรดไหลย้อน


อย่าแชร์มั่ว ! อ.เจษฎา ยันการอั้นตด ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เป็นกรดไหลย้อน

อย่าแชร์มั่ว ! อ.เจษฎา ยันการอั้นตด ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เป็นกรดไหลย้อน

            อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ระบุ การอั้นตด ไม่ได้ทำให้เป็นกรดไหลย้อน หลังมีเพจดังทำภาพแชร์ อ้างสถาบันจากญี่ปุ่นตรวจพบ วอนอย่าแชร์มั่ว
   

            แชร์กันว่อนโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับภาพที่มีข้อความ "แพทย์ยืนยัน การอั้นตด ทำให้เป็นกรดไหลย้อน" โดยมีการระบุว่า เป็นข้อมูลจากสถาบันคาเซะโนะไดโช ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการพบข้อมูลใหม่ถึงอีกสาเหตุสำคัญที่มีส่วนทำให้เกิดโรคกรดไหลย้อนได้ นั่นคือการอั้นตด จนหลายคนพากันตกใจ

            ล่าสุด วันที่ 5 มีนาคม 2560 อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คนดังประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ชี้แจงถึงการแชร์ข้อมูลดังกล่าวว่า โพสต์อะไรมั่ว ๆ อีกแล้ว...เอามาจากไหนเนี่ย "อั้นตด แล้วตดจะย้อนกลับกระเพาะ ทำให้เป็นกรดไหลย้อน" ไม่เคยได้ยิน แชร์กันไปกว่าสองพัน คนไลค์ตั้งสามหมื่น โดยที่ไม่สะดุดใจกันหน่อยเหรอ ว่าไม่มีเอกสารอ้างอิงอะไร หรือจากสำนักข่าวไหน ในเนื้อหาก็อ้างแต่สถาบันคาเซโนะไดโช ที่ญี่ปุ่น ซึ่งผมเช็กไม่เจอนะ มีแต่การ์ตูนนักกอล์ฟ คาเซโนะไดชิ นอกจากนี้ยังได้เผยข้อมูลถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคกรดไหลย้อนด้วย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าแชร์มั่ว อ.เจษฎา ยันการอั้นตด ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เป็นกรดไหลย้อน อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 14:40:06 9,745 อ่าน
TOP