x close

น้องเต้ย เด็ก 9 ขวบ เล่าทั้งน้ำตาขออยู่บ้านเดิม พร้อมเผยสาเหตุที่ไม่ไปอยู่กับพ่อ

น้องเต้ย

น้องเต้ย

         น้องเต้ย เด็ก 9 ขวบ พบหน้าพ่อแล้วหลังใช้ชีวิตลำพัง 2 ปี ขออยู่บ้านเดิม ปฏิเสธหากพ่อจะรับไปอยู่ด้วย แต่ถ้าหากพ่อหรือแม่จะมาอยู่ด้วยในอนาคตก็ยินดี

         สืบเนื่องจากกรณีที่ ด.ช.ศราวุธ เจนดง อายุ 9 ขวบ หรือน้องเต้ย ต้องใช้ชีวิตลำพังเพราะถูกพ่อและแม่ทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก เหลือเพียงรูปถ่ายพ่อแม่ไว้ดูตอนนอน ขณะที่ต่อมามีรายงานว่าน้องเต้ยได้พบหน้าพ่อแล้วหลังอยู่ลำพังมา 2 ปี เผยพ่อแม่แยกกันอยู่ ส่วนพ่อรับว่าติดเหล้าและอยากเลิกเหล้ามาอยู่กับลูก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว : น้องเต้ย เด็ก 9 ขวบ พบหน้าพ่อแล้ว หลังอยู่ลำพัง 2 ปี-หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือช่วย)
         วันที่ 8 มีนาคม 2560 นางนลินญา ภาโนชิต ครูประจำชั้นของน้องเต้ย เผยว่า แม้ว่าพ่อกับแม่น้องเต้ยเลิกรากันไปต่างคนต่างอยู่ และจะต้องทนอยู่ในบ้านตามลำพัง แต่น้องเต้ยก็ไม่ได้เป็นเด็กมีปัญหา ไม่เคยเอาความน้อยเนื้อต่ำใจที่ถูกทอดทิ้งมาทำให้การเรียนเสียหาย น้องเต้ยยังคงเป็นเด็กที่ขยันเรียนจนอยู่ในระดับที่ดี และด้วยอุปนิสัยที่ไม่เอาเปรียบเพื่อนจึงเป็นที่รักของเพื่อน ๆ และครู หลังเลิกเรียนน้องเต้ยก็จะกลับบ้านไปทำธุระส่วนตัว ซักผ้า หุงข้าว เพราะเสื้อผ้าชุดนักเรียนมีจำกัดใส่วันต่อวัน

         ส่วนเรื่องอาหารการกินก็จะได้รับการเกื้อหนุนจาก นางปราณี ประจันทะ ผู้ใหญ่บ้าน ที่คอยดูแลมาตลอด 2 ปี จึงมีความรักใคร่เหมือนลูก บางครั้งน้องเต้ยต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปรับอาหารจากหลวงตาที่คอยแบ่งมาให้หลังกลับจากบิณฑบาต

น้องเต้ย
พ่อของน้องเต้ย

         เมื่อถามถึงเรื่องการอยู่คนเดียว น้องเต้ยเล่าทั้งน้ำตาว่า จริง ๆ แล้ว พ่อแม่อยากพาไปด้วย แต่ตนไม่ไป อยู่ได้ไม่เป็นไร แต่เมื่อถามว่าถ้าแม่มารับไปอยู่ด้วยที่ จ.บุรีรัมย์ หรือพ่อจะมารับไปอยู่ด้วย น้องเต้ยรีบปฏิเสธทันที พร้อมกับน้ำตาซึมจนเห็นได้ชัด ซึ่งอาจเป็นเพราะความรู้สึกที่เก็บกด ถูกพ่อแม่แท้ ๆ ทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพัง ทั้งที่สาเหตุการแยกกันอยู่ของพ่อแม่ไม่ใช่ความผิดของเต้ยที่จะต้องมารับรู้ปัญหาของผู้ใหญ่ อีกทั้งยังคุ้นเคยกับสถานที่และผู้คนในหมู่บ้านเลยไม่อยากไปไหน


         ส่วนสาเหตุที่น้องเต้ยไม่ยอมไปอยู่กับแม่หรือพ่อ เพราะว่าเวลาพ่อเมามักจะทุบตีด้วยไม้แขวนเสื้อ แต่ถ้าหากพ่อหรือแม่จะมาอยู่ด้วยในอนาคต น้องเต้ยก็ยินดี แม้บ้านจะเก่า ทรุดโทรม ใกล้จะพัง

         อย่างไรก็ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  ได้สั่งการให้เปิดบัญชีให้การช่วยเหลือน้องเต้ยทันที โดยเป็นบัญชีร่วม และเร่งสร้างบ้านให้ใหม่ โดยผู้ที่ต้องการจะช่วยเหลือน้องเต้ย สามารถติดต่อได้ที่ผู้ใหญ่บ้าน ปราณี ประจันทะ โทร. 084-562-7178 และครูนลินญา ภาโนชิต โทร. 086-242-7894

น้องเต้ย

น้องเต้ย

น้องเต้ย

น้องเต้ย



ภาพจาก Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์, workpointtv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเต้ย เด็ก 9 ขวบ เล่าทั้งน้ำตาขออยู่บ้านเดิม พร้อมเผยสาเหตุที่ไม่ไปอยู่กับพ่อ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2560 เวลา 15:43:35 348,319 อ่าน
TOP