x close

วัชระ ร้องนายกฯ เร่งรัดจัดเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป-ทบทวนการซื้อเรือดำน้ำจากจีน

 

              วัชระ เพชรทอง ร้องนายกฯ เร่งรัดจัดเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป และขอทบทวนการจัดซื้อดำน้ำจากจีน ด้วยสัญญาแบบจีทูจี มองสภาพเศรษฐกิจไทยย่ำแย่ จนต้องเก็บภาษีเพิ่ม 1%

              วันนี้ (11 มีนาคม 2560) นายวัชระ เพชรทอง  อดีต ส.ส.บัญชีรายชือ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เร่งดำเนินการจัดเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป กว่า 16,000 ล้านบาท โดยใช้ช่องทางกฎหมายปฏิบัติอย่างจริงจัง


              นอกจากนี้ นายวัชระ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เล่นการเมืองและเกี้ยเซียะกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขอขอบคุณที่นายอนุทิน ยอมรับว่า เป็นคนนำ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้า คมช. ไปพบนายทักษิณจริง ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า การเกี้ยเซียะ สร้างความปรองดองในบ้านเมืองได้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2555 ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

              นอกจากนี้ นายวัชระ ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ทบทวนการจัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศจีน ด้วยสัญญาแบบจีทูจี เนื่องจากเห็นว่าสภาพเศรษฐกิจในประเทศขณะนี้กำลังย่ำแย่ จนต้องจัดเก็บภาษีจากประชาชนเพิ่มอีก 1% อีกทั้งมีงบประมาณไม่เพียงพอต่อการพัฒนาประเทศ รวมถึงความจำเป็นต่อสถานการณ์ภูมิประเทศ ที่ต้องดำเนินการสร้างอู่จอดเรือดำน้ำอีกมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าบำรุงรักษา ซ่อมแซม ซึ่งถือว่าต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก นอกจากนี้ยังต้องใช้ลูกเรือถึง 58 คน จะมีความปลอดภัยในชีวิตมากน้อยเพียงใด


              ดังนั้นจึงขอคัดค้านการจัดซื้อเรือดำน้ำของรัฐบาล และจะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการ ป.ป.ช. และ ปปง. ให้ปรากฎเป็นหลักฐาน โดยชี้ให้เห็นว่า การจัดซื้อเรือดำน้ำดังกล่าว ไม่เกิดประโยชน์กับงบประมาณแผ่นดิน ทั้งนี้ หากรัฐบาล ยังเดินหน้าจัดซื้อ ก็ขอให้มีหลักประกันว่า จะมีประสิทธิภาพและลูกเรือทุกคนปลอดภัยในชีวิต


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ ร้องนายกฯ เร่งรัดจัดเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป-ทบทวนการซื้อเรือดำน้ำจากจีน อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2560 เวลา 14:14:34 2,224 อ่าน
TOP