x close

รัฐรับปากให้ความปลอดภัย หาก "ทักษิณ" กลับไทย


          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เปิดบ้านพิษณุโลก" เกี่ยวกับบทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศว่า ในเรื่องบทบาทโดยทั่วไป ไม่ได้เป็นเรื่องที่กังวลใจอะไรมากมายนัก สิ่งที่อยากจะพูดในขณะนี้คือ เรื่องที่ถือว่าอาจจะเป็นความผิดพลาด โดยความบกพร่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำ รัฐบาลไม่ได้เข้าไปดำเนินการในลักษณะที่ว่า จะต้องทำให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาเท่านั้นเท่านี้ 

          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เพราะถือว่าเรื่องนี้ เป็นการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ จะต้องมีหน้าที่รับผิดชอบจะต้องดำเนินการไป รัฐบาลจะดูในเรื่องของความเป็นธรรมเป็นหลักส่วนตัวอยากจะเรียนต่อพี่น้องประชาชนว่า ตนถือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ ไม่ว่าใครก็ตาม รัฐบาลมีหน้าที่ที่จะต้องให้ความเป็นธรรมเช่นเดียวกับในด้านอื่นๆ 

          "บางครั้งมีคนถามว่า ถ้าคุณทักษิณเข้ามา จะรับรองความปลอดภัยหรือไม่ ตนบอกว่า เรื่องนี้รัฐบาลขอยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลในเรื่องความปลอดภัยของคุณทักษิณเป็นอย่างมากคุณทักษิณเองก็พูดกับตนในช่วงต้นๆ โดยก็บอกว่าอยากจะฝากครอบครัวด้วย ตนบอกว่าตนช่วยดูแลให้ในเรื่องของความปลอดภัยของครอบครัว เป็นเรื่องที่ถือว่าต้องให้ความเป็นธรรม เพราะรัฐบาลต้องดูแลความปลอดภัยของประชาชนคนไทยทุกๆ คน" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

          นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาเมืองไทยหรือไม่นั้น คงไม่มีคำตอบ เรื่องนี้อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจะตัดสินใจกลับมาหรือไม่ เพราะขณะนี้ ขั้นตอนต่างๆ อยู่ในชั้นศาลแล้ว คงไม่สามารถจะตอบได้ว่าควรมาหรือไม่ควรมา 

          "ทั้งนี้ อยากฝากถึงประชาชน โดยขอให้ร่วมมือกันเตรียมการเพื่อที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สิ่งที่รัฐบาลมีความประสงค์และปรารถนา คือ การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และยุติธรรม ทำอย่างไรที่คนไทยจะมีรัฐบาลที่จะสามารถบอกได้กับสังคมโลกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ทำได้อย่างบริสุทธิ์และยุติธรรมจริงๆ" นายกรัฐมนตรี กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "สมัคร" ดักคอน่าอับอาย หากเขียนกม.กีดกันพปช.
- "ทักษิณ" ขู่ คตส.! อย่าต้อน เหมือนหมาจนตรอก
- "ทักษิณ" ป่วน คมช. ข้ามโลก เปิดเว็บสู้คดี
-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐรับปากให้ความปลอดภัย หาก "ทักษิณ" กลับไทย โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 2,971 อ่าน
TOP