x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

เผยผลตรวจศพ น้องปอนด์ ฟกช้ำทั่วร่าง ไขควงทะลุสมองเพราะโดนกระดูกอ่อน

| 15,049 อ่าน


          นิติเวชฯ ผ่าซ้ำ น้องปอนด์ ซีทีสแกนละเอียด เผยโชคร้ายจุดถูกไขควงแทงศีรษะเป็นกระดูกอ่อน พบรอยแทงหลังอีก 2 แผล จนท.เก็บ ดีเอ็นเอ ซอกเล็บเทียบคนร้าย รอญาติระบุประเด็นติดใจ  

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2560 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เวลา 13.30 น. พล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาฯ เปิดเผยผลชันสูตรพลิกศพ นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่า หลังจากญาตินำศพมาส่งเมื่อวานนี้ (12 มีนาคม) ได้พูดคุยกับญาติในเบื้องต้นหลายประเด็นที่ญาติยังสงสัย บาดแผลรอยฟกช้ำต่าง ๆ การตรวจซ้ำในครั้งนี้จึงเก็บข้อมูล บันทึกทุกรายละเอียดเพื่อจะได้ตอบข้อสงสัยของญาติ

          ทั้งนี้แพทย์ได้ชันสูตรพบของนายธีรพงศ์เสร็จแล้ว ทำการตรวจโดยนำร่างเข้าเครื่องซีทีสแกนอย่างละเอียด และดูรายงานการชันสูตรครั้งแรกของแพทย์แผนกนิติเวช ที่โรงพยาบาลราชบุรี ประกอบ โดยประสานข้อมูลกันตลอด ทั้งนี้การตรวจในครั้งแรกตรวจละเอียดถือว่าดีแล้ว แต่ที่ต้องตรวจครั้งนี้เพื่อตอบข้อสงสัยของญาติ

          ซึ่งผลการชันสูตรออกมาสอดคล้องตรงกัน การตรวจครั้งนี้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจทำการตรวจโดยละเอียดพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากบาดแผลการถูกไขควงแทงที่บริเวณศีรษะเหนือกกหูด้านขวา ซึ่งทะลุไปถึงสมอง จุดนี้เป็นจุดที่อ่อน ทะลุถึงสมองได้ง่าย แต่การตรวจครั้งนี้ไม่เห็นเนื้อสมอง เนื่องจากเป็นการผ่าครั้งที่ 2 ผ่านการรักษาและผ่าชันสูตรพลิกศพมาแล้ว

          นอกจากนี้แพทย์ยังพบบาดแผล 2 ถูกแทงด้วยของมีคม ซึ่งชี้ได้ว่าเป็นไขควงเข้าที่ด้านหลังและเป็นอาวุธชนิดเดียวที่พบ แต่แผลบริเวณดังกล่าวไม่ลึกมาก รวมทั้งมีบาดแผล ร่องรอยฟกช้ำอื่น ๆ แต่ไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต จากการตรวจพบว่ามีการทำร้ายร่างกายหลายจุด แต่จุดที่ทำให้เสียชีวิตคือศีรษะ


          ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาฯ ระบุอีกว่า ไม่จำเป็นต้องตรวจแอลกอฮอล์ เนื่องจากผ่านการรักษามาแล้ว  ผลอาจคาดเคลื่อนได้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าศพของนายธีรพงศ์ผ่านการรักษาและผ่าชันสูตรมาพอสมควร ประกอบกับมีระยะเวลานานแล้ว จึงทำให้ผลการตรวจชันสูตรอาจทำให้ข้อมูล อาทิ ลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอของคนร้าย คลาดเคลื่อนได้ แต่จากการดูรายงานเบื้องต้นพบว่า นิติเวชที่ราชบุรีก็ตรวจเก็บสิ่งเหล่านี้อย่างละเอียดแล้ว ทั้งนี้ได้ตัดเล็บจากศพของนายธีรพงศ์ เก็บไว้เพื่อตรวจหาเนื้อเยื่อที่อาจติดอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามอยากพบญาติของนายธีรพงศ์ เพื่อให้ญาติสอบถามประเด็นที่เป็นข้อสงสัยเพิ่มเติม แพทย์จะได้ไขข้อสงสัยกับญาติ ญาติจะได้ไม่ติดใจ ก่อนที่ญาติจะรับศพกลับไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยผลตรวจศพ น้องปอนด์ ฟกช้ำทั่วร่าง ไขควงทะลุสมองเพราะโดนกระดูกอ่อน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 16:47 15,049 อ่าน
TOP