x close

กองปราบฯ เรียกแม่น้องปอนด์ ถามปมถูกข่มขู่ พร้อมมอบเงินเยียวยา 1.1 แสน

ข่าวน้องปอนด์

          กองปราบปราม เรียกแม่ปอนด์-ญาติ สอบถามกรณีถูกข่มขู่ พร้อมรับมอบเงินเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่กองปราบปราม พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำ นางอารีรัตน์ ชมโลก มารดาและญาติของนายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน  นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหารวม 16 คน ร่วมกันฆาตกรรมจนเสียชีวิต ที่กองปราบปราม เพื่อสอบถามในประเด็นความเสียหายต่าง ๆ ที่ทางครอบครัวได้รับหลังเกิดเหตุ พร้อมรับมอบเงินเยียวยาความเสียหายตามตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา จำนวน 110,000 หมื่นบาท จากนางจันทร์ชม จินตยานนท์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ
ข่าวน้องปอนด์

          โดย พล.ต.อ. ศรีวราห์ เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เชิญนางอารีรัตน์ ชมโลก มารดา และญาติของนายธีรพงศ์ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ส่วนการสอบปากคำ พ.ต.ท. ศักดินันท์ มูลมณี รองผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ บิดา รวมถึงมารดาของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้น ขณะนี้มีความสมบูรณ์ครบถ้วน โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีการข่มขู่พยาน หรือ วิ่งเต้นคดีช่วยเหลือบุตรชาย แต่ผลการสอบสวนนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะนี้

          ซึ่งหลังจากนี้จะต้องพิจารณาผลสอบปากคำผู้ต้องหาและพยานทั้งหมด รวมถึงมารดา และญาติ ของผู้เสียชีวิต หากพบพาดพิงบุคคลใด หรือผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวจากศาล ก็จะเรียกมาสอบเพิ่มเติม

          ส่วนกรณีพบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 3 ราย และในจำนวนนี้มีหลานของนักการเมืองด้วยนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังอยุ่ระหว่างรอรับผลรายงานการตรวจสอบห้องพักของผู้ต้องหาย่านจรัญสนิทวงศ์ ที่ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้ (15 มีนาคม) รวมถึงประเด็นที่เจ้าของหอพักเข้าแจ้งความว่า ก่อนหน้ามีรถยนต์ต้องสงสัยหลายคันมาถามหาบุคคลในหอพัก และพูดว่าจะมาเอาคืนด้วย

ข่าวน้องปอนด์

          ด้าน นางอรุณี ดีสุวรรณ ป้าของผู้เสียชีวิต ระบุว่า หลังจากคดีถูกโอนมาที่กองปราบปราม ก็รู้สึกมั่นใจในการดำเนินคดีมากขึ้น ซึ่งตำรวจกองปราบปรามให้ความมั่นใจว่าจะดำเนินคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา โดยคดีมีความชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ก็ยังเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ โดยให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปทั้งหมดแล้ว และมั่นใจว่าผู้ใช้ไขควงแทงหลานชายตรงกับผู้ต้องหาที่พนักงานสอบสวนระบุ นอกจากนี้ตนเองยังได้รับข้อมูลจากเพื่อนผู้เสียชีวิตว่าถูกข่มขู่ ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าสาเหตุที่ไม่เข้าให้การกับตำรวจ สภ.ชะอำ เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของญาติน้องปอนด์นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะตนเองไม่มีอำนาจอะไรและไม่คิดจะข่มขู่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบฯ เรียกแม่น้องปอนด์ ถามปมถูกข่มขู่ พร้อมมอบเงินเยียวยา 1.1 แสน โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2560 เวลา 14:20:44 2,548 อ่าน
TOP