x close

ทนายคู่ใจ แนะ ยู่ยี่ ยื่นศาลขอกำหนดโทษใหม่ ไม่ต้องดราม่ารื้อคดี



ทนายคู่ใจ แนะ ยู่ยี่ ยื่นศาลขอกำหนดโทษใหม่ ไม่ต้องดราม่ารื้อคดี


      แอดมินเพจ ทนายคู่ใจ แนะ ยู่ยี่ อลิสา หากอยากออกจากคุก ให้ไปยื่นศาลขอกำหนดโทษใหม่ ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ไม่ต้องดราม่ารื้อคดี หรือศาลไม่ให้ความเป็นธรรม

      หลังจากที่ นางชัชชญา เกวสต้า รามอส หรือ ยู่ยี่ อลิสา อินทุสมิต อดีตนักร้อง นักแสดง และนางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง ได้ถูกศาลพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ จำคุก  15 ปี ในความผิดฐานนำเข้าในราชอาณาจักรและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) จำนวน 251 มิลลิกรัม ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  และนับโทษต่อในคดีครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 3 เดือน รวมโทษจำคุก 15 ปี 3 เดือน และปรับเงิน 1.5 ล้านบาท ซึ่ง ยู่ยี่ อลิสา ถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่วันถูกจับกุม จนถึงปัจจุบัน นานกว่า 2 ปี 9 เดือนแล้วนั้น [อ่านข่าว : ศาลฎีกาตัดสินจำคุก ยู่ยี่ อลิสา 15 ปี ฐานครอบครองโคเคน คลิก]
      ล่าสุดวันที่ 16 มีนาคม 2560 เพจ ทนายคู่ใจ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ยู่ยี่ อลิสา ควรใช้สิทธิตามกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติดฉบับใหม่ ที่เพิ่งประกาศใช้ โดยยื่นขอให้กำหนดอัตราโทษใหม่ ๆ ซึ่งหากถูกขังมาแล้ว 2 ปี ก็อาจมีสิทธิ์ออกจากคุกได้เลยหากมีกำหนดโทษใหม่ที่เบากว่าเดิม

ทนายคู่ใจ แนะ ยู่ยี่ ยื่นศาลขอกำหนดโทษใหม่ ไม่ต้องดราม่ารื้อคดี

      พร้อมกันนี้ทางเพจยังได้ระบุข้อกฎหมายใน พ.ร.บ.ยาเสพติด ระบุว่า "มาตรา 9 ระบุว่า กรณีศาลพิพากษาลงโทษผู้กระทำความผิดตามมาตรา 65 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ซึ่งใช้บังคับอยู่ในวันก่อนวันที่ พ.ร.บ. นี้ใช้บังคับและคดีถึงที่สุดแล้ว ถ้าผู้กระทำความผิดยังไม่ได้รับโทษ หรือกำลังรับโทษอยู่ เมื่อความปรากฏแก่ศาลหรือเมื่อผู้กระทำความผิด ผู้แทนโดยชอบธรรมของผู้นั้น ผู้อนุบาลของผู้นั้นหรือพนักงานอัยการร้องขอให้ศาลชั้นต้นที่พิพากษาคดีนั้นมีอำนาจกำหนดโทษใหม่ตามมาตรา 65 วรรคหนึ่ง ตามกฎหมายใหม่ก็ได้ และถ้าผู้กระทำความผิดได้รับโทษมาบ้างแล้ว และศาลเห็นเป็นการสมควร ศาลจะรอการลงโทษที่เหลืออยู่ หรือจะปล่อยผู้กระทำความผิดไปก็ได้ #ไม่ต้องเถียงกันเรื่องรื้อคดีใหม่"

      ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร แอดมินเพจดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ว่า ตอนนี้กฎหมายมีการแก้ไขใหม่แล้ว ไม่ต้องไปยื่นขอรื้อคดีใหม่ โดยไปยื่นขอศาลกำหนดโทษใหม่ได้เลย เผื่อเขาจะปล่อยกลับบ้าน

      นายรณณรงค์ ระบุอีกว่า กรณีของ ยู่ยี่ อลิสา สามารถให้สามี หรือทนายไปยื่นขอให้ตามมาตรา 9 พ.ร.บ.ยาเสพติด ฉะนั้นอย่ามาดราม่าว่าสำนวนคดีบกพร่องหรือศาลไม่ให้ความเป็นธรรม ถ้าวันนี้อยากกลับบ้านให้รีบไปยื่นขอศาลชั้นต้นกำหนดอัตราโทษใหม่ ซึ่งกฎหมายฉบับใหม่ประชาชนจึงควรรู้


ทนายคู่ใจ แนะ ยู่ยี่ ยื่นศาลขอกำหนดโทษใหม่ ไม่ต้องดราม่ารื้อคดี

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ,  เรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายคู่ใจ แนะ ยู่ยี่ ยื่นศาลขอกำหนดโทษใหม่ ไม่ต้องดราม่ารื้อคดี อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2560 เวลา 17:13:47 27,460 อ่าน
TOP