x close

พายุฤดูร้อนหอบลูกเห็บตก จ.เลย ขนาดเท่าไข่ไก่ ส่วนชลบุรี ฝนตกหนัก





           พายุฤดูร้อน มาแล้ว ! ฮือฮา ลูกเห็บตกเป็นสายที่ จ.เลย ส่วนชลบุรีฝนเทกระหน่ำ ทำรถติดหนัก แนะสัญจรไป-มาด้วยความระมัดระวัง

           หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศคาดการณ์สภาพอากาศ เตือน "พายุฤดูร้อน" โดยในช่วงวันที่ 16-18 มีนาคม 2560 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

    - ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
    - ภาคกลาง บริเวณชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา
    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น เลย อุดรธานี กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ดสกลนคร นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ หนองบัวลำภู และบึงกาฬ
    - ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด

 

           ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย  ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 16-19 มีนาคม 2560 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

           โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ (16 มีนาคม 2560) พบว่าโลกโซเชียลต่างรายงานสภาพอากาศว่า บริเวณรอบนอกกรุงเทพฯ ต่างมีฝนตกหนักลงมาเป็นบางพื้นที่ และจากฝนที่เทกระหน่ำลงมานั้นทำให้ถนนสายมอเตอร์เวย์ 7 (แยกพนัสนิคม-บ้านบึง) การจราจรติดขัด ช่วงก่อนถึงกิโลเมตรที่ 66 รถชะลอ เคลื่อนตัวได้ช้า และในทวิตเตอร์ @js100radio ก็ได้ทวีตรายงานเอาไว้ด้วยว่า ที่ จ.ชลบุรี ฝนกำลังตกลงมาอย่างหนัก แนะผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไป-มาด้วยความระมัดระวัง


           เช่นเดียวกับที่ เฟซบุ๊ก Pink'Devil Silver'vovvee‎ ก็ได้โพสต์คลิปรายงานสภาพอากาศ ที่ อ.เอราวัณ จ.เลย ว่า เกิดพายุลูกเห็บตกกระหน่ำมาเป็นสายกระทบกับเสียงหลังคาดังเป็นระยะ ๆ ส่วนในพื้นที่ อ.วังสะพุง ในจังหวัดเดียวกัน มีรายงานระบุว่า ลูกเห็บที่ตกมานั้นมีขนาดเท่ากับไข่ไก่เลยทีเดียว









ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4, Pink'Devil Silver'vovvee, ทวิตเตอร์ @js100radio , @Gungphoto, @fm91trafficpro , @Nalinee_PLE
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฤดูร้อนหอบลูกเห็บตก จ.เลย ขนาดเท่าไข่ไก่ ส่วนชลบุรี ฝนตกหนัก อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2560 เวลา 13:47:29 17,097 อ่าน
TOP