x close

สามี ยู่ยี่ ทำคลิปถามหาความเป็นธรรม ขอต่อสู้ให้ลูก ๆ ที่ไม่ได้กอดแม่มานาน

ยู่ยี่

          สามี ยู่ยี่ อลิสา ทำคลิปถามหาความเป็นธรรม เผยต่อสู้กับกลุ่มมีอิทธิพลค้าสัตว์ป่า ก่อนถูกข่มขู่ จนโดนจับกุม และต้องเจอการทำคดีที่มีเงื่อนงำ ยันสงสารลูก ๆ ที่คิดถึงแม่

          จากกรณีที่ นางชัชชญา เกวสต้า รามอส หรือ  ยู่ยี่ อลิสา อินทุสมิต อดีตนักร้อง นักแสดงและนางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง ถูกศาลพิพากษา จำคุก 15 ปี 3 เดือน ปรับ 1,500,000 บาท ความผิดฐานซุกโคเคน จำนวน 251 มิลลิกรัม และครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่ภายหลังจะมีกระแสเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับยู่ยี่ด้วยแฮชแท็ก #FreeYuyee ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโทษที่ดูแรงไป หรือการช่วยเหลือสัตว์ป่าของเธอและนายฟรานซิสโก รามอส ซึ่งเป็นสามี ไปขัดขากลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้านั้น
          ล่าสุด วันที่ 17 มีนาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่คลิปของสามียู่ยี่ ที่ตั้งใจทำออกมาบอกเล่าเรื่องราว ตั้งแต่ครั้งที่ภรรยาของเขาถูกจับกุม ซึ่งเจ้าตัวได้ทำไว้เพื่อขอร้องให้ผู้คนจากทั่วโลกเผยแพร่ออกไป เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ภรรยาของเขา

ยู่ยี่


          ใจความในคลิป เผยว่า ตลอดเวลา 13 ปีที่ผ่านมา ตนและครอบครัวต่อสู้กับกลุ่มที่ทำร้ายสัตว์ป่า ซึ่งมีผู้มีอิทธิพลเป็นคนสั่งการ โดยเมื่อปี 2555 พวกตนเคยถูกข่มขู่ให้หยุดนำเสนอข้อมูล ก่อนที่ปี 2556 ยูยี่จะถูกจับกุมข้อหาครอบครองโคเคนจำนวน 5 มิลลิกรัม แต่ผลตรวจปัสสาวะของเธอไม่พบสารเสพติด แต่ปรากฏว่า 1 ปีให้หลัง ยาเสพติดดังกล่าวถูกเพิ่มเป็น 251 มิลลิกรัม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบได้ถูกทำลายไปแล้ว รวมถึงผลตรวจปัสสาวะก็หายไปอีกด้วย

ยู่ยี่

          ทั้งนี้คลิปดังกล่าวระบุอีกว่า จากเหตุการณ์ข้างต้นทำให้ ยู่ยี่ ต้องถูกจำคุก 15 ปี ซึ่งที่ผ่านมาพวกตนได้พยายามช่วยเหลือทุกทางตามกฎหมาย แต่ก็ไม่เป็นผลใด ๆ ซึ่งการเรียกร้องครั้งนี้เป็นการหาความเป็นธรรมให้ยูยี่และลูก ๆ ของเธอ เนื่องจากลูกไม่ได้กอดแม่มาเป็นเวลานานแล้ว และตนอยากให้ผู้มีใจรักความเป็นธรรมช่วยกันเผยแพร่เรื่องนี้เพื่อช่วยเหลือยู่ยี่ต่อไป



ภาพจาก FRANK CUESTA - CANAL YOUTUBE

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามี ยู่ยี่ ทำคลิปถามหาความเป็นธรรม ขอต่อสู้ให้ลูก ๆ ที่ไม่ได้กอดแม่มานาน โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2560 เวลา 14:20:14 47,484 อ่าน
TOP