x close

บุกค้นบ้าน โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง พบคลังแสงอาวุธสงคราม คาดโยงลอบทำร้าย บิ๊กตู่


โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

          เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ เข้าบุกค้นบ้านเครือข่าย โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี พบอาวุธสงคราม-ระเบิดจำนวนมาก เตรียมขยายผลค้นหาเพิ่มเติม

          วันที่ 18 มีนาคม 2560 พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ จ.ปทุมธานี บุกเข้าตรวจค้น บริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา และเป็นบ้านพักเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ  โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี

          จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบระเบิดหลายชนิด อาวุธปืนสงครามหลายชนิด จำนวนมาก รวมถึงเครื่องกระสุนปืน สมุดบัญชีธนาคาร พาสปอร์ต และเอกสารสำคัญต่าง ๆ อีกหลายรายการ และสามารถควบคุมตัวผู้ดูแลบ้านได้ 1 คน ส่วนตัวนายโกตี๋ เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวตั้งแต่หลังจากมีการยุบพรรคเพื่อไทยเมื่อหลายปีที่ผ่านมา
โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ดูแลบ้านพร้อมของกลาง ส่งให้ พ.ต.ท. ชาญชล พรหมชนะ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต คุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะมีการแถลงรายละเอียดในการตรวจค้นในวันนี้

          ด้าน พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เบื้องต้นตนได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าอาวุธแต่ละชนิดมีจำนวนเท่าไร และยังมีการพบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง ซึ่งจะต้องมีการพิจูจน์ต่อไปว่า อาวุธดังกล่าวมีใครเป็นเจ้าของ มีเป้าหมายอย่างไร และใช่กลุ่มเดียวกันกับที่ป่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ขณะที่บุกค้นวัดพระธรรมกาย และขู่ปองร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ  หรือไม่

          ด้าน นายธีรชัย อุดรเชียร ผู้ต้องหา เผยว่า ตนได้รับฝากของกลางทั้งหมดอันมาจากสถานีวิทยุชุมชนของโกตี๋ ที่รู้จักกันในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่เองคาดว่า น่าจะยังมีอาวุธที่ซุกซ่อนอยู่อรก ก่อนนำตัวนายธีรชัยไปควบคุมที่ มทบ.11 เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป

โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้นบ้าน โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง พบคลังแสงอาวุธสงคราม คาดโยงลอบทำร้าย บิ๊กตู่ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2560 เวลา 15:13:58 26,262 อ่าน
TOP