x close

ฟังอีกด้าน ! แฉ มูลนิธิเพื่อนช้าง ให้พูดความจริง หลังประชาชนแห่บริจาคเงินกว่า 20 ล้าน

มูลนิธิเพื่อนช้าง

          รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ โพสต์แฉ มูลนิธิเพื่อนช้าง บอกให้พูดความจริง หลังประชาชนแห่บริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 20 ล้าน ถาม "ตกลงจะปิดตัวหรือทำอะไรต่อกันแน่"

          กำลังเป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่ นางสาวโซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิเพื่อนช้าง ได้เปิดเผยว่า ตนจะยุติบทบาท มูลนิธิเพื่อนช้าง เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพและเงินทุนไม่เพียงพอ รวมทั้งขาดแคลนบุคลากร ทำให้มีผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : ประชาชนแห่บริจาค มูลนิธิเพื่อนช้าง เงินหลั่งไหล 20 ล้าน เชื่อคนไทยไม่ทิ้งช้างไทย)
          ล่าสุด (19 มีนาคม 2560) นายสุเมธ กมลนรนาถ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต และ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Sumate Kamolnorranath โดยตั้งข้อสงสัยว่า ตนไม่ปฏิเสธว่าช้างเป็นสัตว์สำคัญของไทย แต่สัตว์อื่น ๆ ก็สำคัญเหมือนกัน และการที่ทางมูลนิธิออกมาบอกว่ามีส่วนผลักดันให้ช้างไม่ต้องเดินเร่ร่อน แต่ความจริงคือ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้องค์กรสวนสัตว์จัดทำโครงการลดช้างเร่ร่อน โดยการจัดตั้งคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ จึงอยากขอให้ทางมูลนิธิพูดความจริงด้วย

          โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

มูลนิธิเพื่อนช้าง

มูลนิธิเพื่อนช้าง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Soraida Salwala

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sumate Kamolnorranath

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกด้าน ! แฉ มูลนิธิเพื่อนช้าง ให้พูดความจริง หลังประชาชนแห่บริจาคเงินกว่า 20 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 13:59:28 133,813 อ่าน
TOP