x close

โซไรดา จ่อฟ้องกลุ่มใส่ร้ายมูลนิธิเพื่อนช้าง ยันพร้อมให้ดูบัญชี งงไม่ช่วยยังมาตำหนิ


มูลนิธิเพื่อนช้าง

          น.ส.โซไรดา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง เผยไม่เคยบอกจะปิด ชี้ช่วยช้างเร่ร่อนตลอด พร้อมแจงบัญชีค่าใช้จ่าย งงไม่เห็นใจยังมาตำหนิ รับอาจฟ้องถ้าโดนใส่ร้าย

          จากกรณีที่ น.ส.โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิเพื่อนช้าง เผยว่า จะยุติบทบาท มูลนิธิเพื่อนช้าง เพราะปัญหาหลายด้าน ทำให้มีผู้ที่ใจบุญร่วมบริจาคเงินจำนวนมากเพื่อให้ขับเคลื่อนต่อไป แต่ภายหลังกลับถูก นายสุเมธ กมลนรนาถ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต และรองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ออกมาตั้งข้อสงสัย พร้อมจี้ให้ทางมูลนิธิพูดความจริงนั้น (อ่านข่าว : ฟังอีกด้าน ! แฉ มูลนิธิเพื่อนช้าง ให้พูดความจริง หลังประชาชนแห่บริจาคเงินกว่า 20 ล้าน)

          ล่าสุด วันที่ 19 มีนาคม 2560 น.ส.โซไรดา ได้ชี้แจงประเด็นนี้แล้ว โดยยืนยันว่า ไม่เคยบอกว่าจะปิด แต่บอกว่าหากไม่สามารถที่จะหาบุคลากร และทุนทรัพย์มาได้ก็สมควรให้ยุติ ซึ่งการที่มีบุคคลบางคนออกมาตั้งข้อสังเกตกับมูลนิธิ ทำให้ตนรู้สึกงง หากไม่เห็นใจก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ยืนยันว่า มูลนิธิทำงานเพื่อผลักดันไม่ให้เกิดปัญหาช้างเร่ร่อนในกรุงเทพฯ มานานแล้ว และอนาคตก็อยากให้มีการตั้งกองทุนช้าง ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้มีร่าง พ.ร.บ.ช้าง อีกด้วย
มูลนิธิเพื่อนช้าง

          นอกจากนี้ น.ส.โซไรดา เผยอีกว่า ที่จริงตนไม่อยากจะตอบโต้ แต่เบื้องต้นจะหารือกับฝ่ายกฎหมาย ให้ตรวจสอบข้อความที่โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่าเอาช้างมาหากิน ว่าเป็นการทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ และกระทบต่อมูลนิธิหรือไม่ เพราะบุคคลที่ออกมาโพสต์ ก็ถือเป็นคนที่มีหน้าที่การงาน อยากให้ผู้ใหญ่ในองค์กรตรวจสอบ ซึ่งหากมีความข้องใจเรื่องรายได้ ตนก็พร้อมจะเปิดบัญชีย้อนหลังให้ตรวจ เพราะมั่นใจว่าทีมสัตวแพทย์ทำงานที่นี่ ทำงานเต็มเวลา และทุ่มเทกับงาน ขณะเดียวกับการร่วมงานกับสถาบันคชบาล ได้ ก็ประสานงานกันได้ด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซไรดา จ่อฟ้องกลุ่มใส่ร้ายมูลนิธิเพื่อนช้าง ยันพร้อมให้ดูบัญชี งงไม่ช่วยยังมาตำหนิ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 15:03:30 9,646 อ่าน
TOP