x close

วอนช่วยเด็ก ม.2 ชีวิตรันทด พ่อแม่ทิ้ง ต้องเลี้ยงย่าตาบอด-อาพิการทางสมอง

ช่วยเด็กยากจน

          วอนช่วย น้องจัน วัย 15 ปี ชีวิตรันทด ถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่เด็ก รับภาระใหญ่ ดูแลย่าตาบอดวัย 80 และอาพิการทางสมอง

          จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์เรื่องราวของ นายวิหาร ประกามาต หรือ น้องจัน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ที่อาศัยอยู่บ้านสังกะสีเก่าผุพัง บริเวณ ต.ยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า น้องจันต้องเลี้ยงดูย่าพิการตาบอด อายุ 80 ปี และยังต้องเลี้ยงดูอา อายุ 37 ปี ที่ป่วยเป็นโรคทางสมอง หลังเลิกเรียนต้องออกไปรับจ้างทำงาน หาเงินมาเลี้ยงดูยายและอาที่นั่งรอน้องจันมาหาข้าวหาปลาให้กินทุกมื้อ วันไหนไม่มีใครจ้าง น้องจันต้องไปขอข้าวสารจากเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาหุงกินกับน้ำปลา ซึ่งน้องจันถูกพ่อและแม่ทิ้งตั้งแต่ 7 ขวบ โดยที่พ่อและแม่ไม่มาหาสักครั้งเดียว



ช่วยเด็กยากจน

          ล่าสุด วันที่ 20 มีนาคม 2560 นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอโคกเจริญ ที่เพิ่งมารับตำแหน่งและเพิ่งทราบข่าวน้องจัน เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจที่ยังมีคนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปเปิดบัญชีธนาคารใกล้เคียง เพื่อจะได้มีไว้สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมสมทบทุนช่วยเหลือ รวมถึงจะได้นำเรื่องไปประชุมร่วมกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อเร่งช่วยเหลือด้วย

ช่วยเด็กยากจน

          ทั้งนี้สำหรับผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศรีเทพ ระบุชื่อ นายวิหาร ประกามาต เลขที่บัญชี 985-7-25273-7 หรือสอบถามได้ที่ นายรัฐพล นายอำเภอโคกเจริญ หมายเลขโทรศัพท์ 081-867-4299

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เมศ เมศ เจ้าชายน้อย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยเด็ก ม.2 ชีวิตรันทด พ่อแม่ทิ้ง ต้องเลี้ยงย่าตาบอด-อาพิการทางสมอง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2560 เวลา 16:13:03 7,225 อ่าน
TOP