x close

เตรียมสตัฟฟ์ เต่าออมสิน ยกเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ทำบุญได้บาป !

เต่าออมสิน

เต่าออมสิน

          ทีมสัตวแพทย์เตรียมผ่าพิสูจน์หาค่าโลหะหนักจากการกินเหรียญที่สะสมในเต่าออมสิน ก่อนสตัฟฟ์ซาก ใช้เป็นอนุสรณ์เตือนใจ

          วันที่ 23 มีนาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า รศ. สพญ. ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยกรณีเตรียมผ่าตัดพิสูจน์ซาก เต่าออมสิน  เพื่อหาค่าโลหะหนักจากการกินเหรียญที่สะสมทั้งในตับ ในไต และอวัยวะภายในอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำกลับมาคำนวณเปรียบเทียบกับปริมาณโลหะหนักที่สะสมอยู่ในเลือดของเต่าออมสิน ก่อนจะนำผลไปเปรียบเทียบและใช้ช่วยเหลือเต่าที่เคยอยู่ร่วมบ่อเดียวกันกับเต่าออมสิน ในบ่อสวนสาธารณะที่เกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประมาณ 20-30 ตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะกลืนเหรียญเข้าไปเหมือนกัน แต่อาจจะน้อยกว่าเจ้าออมสิน
เต่าออมสิน

          ทั้งนี้  รศ. สพญ. ดร.นันทริกา กล่าวว่า ทางทีมแพทย์จะดำเนินการสตัฟฟ์ซากเต่าออมสินเอาไว้ เพื่อใช้เป็นอนุสรณ์อุทาหรณ์เตือนใจ ว่าการทำบุญแบบนี้จะกลับกลายเป็นการทำบาป เพราะสัตว์ได้รับความเดือดร้อน โดยคาดว่าจะนำไปส่งมอบให้ศูนย์วิจัยทางทะเลที่ จ.ระยอง ช่วงต้นเดือนเมษายน 2560

          อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลใดสนใจร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือชีวิตสัตว์น้ำ ได้ที่ "กองทุนช่วยเหลือชีวิตสัตว์น้ำ" เพื่อระดมทุนซื้อกล้องเอ็นโดสโคปช่วยชีวิตสัตว์น้ำโดยไม่ต้องผ่าตัด  เลขที่บัญชี 123-1-35678-5 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสยามสแควร์

เต่าออมสิน

เต่าออมสิน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nantarika Chansue

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมสตัฟฟ์ เต่าออมสิน ยกเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ทำบุญได้บาป ! อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2561 เวลา 14:00:27 7,430 อ่าน
TOP