x close

ยุทธการเดือด ล่าข้ามแผ่นดิน

The Kingdom

The Kingdom   The Kingdom

The Kingdom   The Kingdom

The Kingdom

แนว : แอ็คชั่น ทริลเลอร์   
กำกับโดย : ปีเตอร์ เบิร์ก
อำนวยการสร้างโดย : ไมเคิล มานน์, สก็อตต์ สตูเบอร์
นำแสดง : เจมี่ ฟ็อกซ์, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์, คริส คูเปอร์, เจเรมี่ ไพเว่น

          เจมี่ ฟ็อกซ์ ผู้คว้ารางวัลออสการ์ นำทีมนักแสดงชื่อดังในภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ติดตามการสืบสวนคดีอาชญากรรมของสองวัฒนธรรมที่พยายามไล่ล่าตัวศัตรูอันตรายที่พร้อมจะลงมืออีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง “The Kingdom ยุทธการเดือด ล่าข้ามแผ่นดิน”

          เมื่อผู้ก่อการร้ายวางระเบิดภายในสถานสงเคราะห์ของชาติตะวันตกแห่งหนึ่งในริยาดห์, ประเทศซาอุดิอาระเบีย ทั่วทั้งโลกต่างลุกเป็นไฟ เจ้าหน้าที่พิเศษของเอฟบีไอ โรนัลด์ ฟลูรี่ (ฟ็อกซ์) รีบรวบรวมทีมชั้นหัวกะทิ (เจ้าของรางวัลออสการ์ คริส คูเปอร์ และเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และเจสัน เบทแมน) และเตรียมการเดินทางลับนานห้าวันเข้าสู่ซาอุดิ อาระเบียเพื่อหาตัวคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังการวางระเบิด

          หลังจากก้าวเท้าเหยียบลงบนอาณาจักรทะเลทราย ฟลูรี่และทีมของเขาพบว่าบรรดาผู้มีอำนาจในซาอุต่างมีพิรุธและดูไม่เต็มใจที่จะต้อนรับผู้บุกรุกชาวอเมริกันเข้าสู่สิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็นเรื่องภายในของประเทศ เพราะต้องปฏิบัติตามสนธิสัญญา และเพราะเวลาห้าวันที่มีกำลังหมดไปเรื่อยๆ เหล่าเจ้าหน้าที่เอฟบีไอพบว่าความเชี่ยวชาญของพวกเขากลายเป็นสิ่งไร้ค่าถ้าปราศจากความไว้วางใจจากเจ้าหน้าที่ของซาอุ ผู้ต้องการจับตัวผู้ก่อการร้ายในบ้านเกิดของพวกเขาด้วยวิธีของพวกเขาเอง

          แต่ด้วยความช่วยเหลือของอัล-กาซี่ (แอชรัฟ บาร์ฮาว์ม) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่มีจิตสำนึกในเรื่องมนุษยธรรมเหมือนกัน ที่ช่วยพวกเขาสืบสวนเรื่องการเมืองและไขปริศนาของเหตุร้ายดังกล่าว ยิ่งสืบลึกทุกคนในทีมถูกชักนำไปสู่ประตูหน้าของฆาตกรในการเผชิญหน้าเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย บัดนี้ ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตตัวเองให้รอด พวกเขาต้องร่วมมือกันและจะไม่ยอมหยุดจนกว่าความยุติธรรมจะบังเกิดใน “The Kingdom ยุทธการเดือด ล่าข้ามแผ่นดิน”  11 ตุลาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุทธการเดือด ล่าข้ามแผ่นดิน โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 6,982 อ่าน
TOP