x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

เสื่อมหนัก ! รวบเจ้าอาวาสนั่งมั่วสุมเสพยากับวัยรุ่น อ้างช่วยให้นั่งสมาธิได้นาน

| 4,746 อ่าน

 

รวบเจ้าอาวาสคาวัด หลังชาวบ้านแจ้ง มักเสพยามั่วสุมกับวัยรุ่น ตรวจพบอุปกรณ์เสพ ซ้ำฉี่ม่วง อ้างวัดมีพระรูปเดียว ต้องเสพเพื่อช่วยให้นั่งวิปัสสนากรรมฐานได้นาน

 

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 พ.ต.ท. วรเดช พลอยพันธ์ สวป.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เข้าตรวจสอบวัดบ้านป่าติ้ว ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบเห็นเจ้าอาวาสวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดกับวัยรุ่นในชุมชนเป็นประจำ

ภายในวัดพบ พระนิสสันต์ เขมิโย อายุ 44 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดอยู่ในวัดเพียงรูปเดียว เบื้องต้นเข้าตรวจกุฏิพบอุปกรณ์ใช้เสพยา แต่ไม่พบยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจปัสสาวะ ก่อนจะพบว่าพระรูปนี้มีสารเสพติดอยู่ในร่างกายจริง

 

ด้าน พระนิสสันต์ สารภาพว่า บวชมาแล้ว 11 พรรษา ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสเมื่อปี 2554 แต่เนื่องด้วยวัดนี้มีพระอยู่แค่รูปเดียว รวมทั้งยังมีวัยรุ่นในชุมชนชอบมามั่วสุมบริเวณวัดเป็นประจำ จึงได้ซื้อยาบ้ามาเสพร่วมกัน โดยอ้างว่า ทำไปเพราะจะได้มีสมาธิในการสวดมนต์และนั่งวิปัสสนากรรมฐานได้นานขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พระนิสสันต์ ไปให้พระครูมงคลวรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเทพมงคล ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอทำการสึก ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดและส่งตัวไปบำบัดต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื่อมหนัก ! รวบเจ้าอาวาสนั่งมั่วสุมเสพยากับวัยรุ่น อ้างช่วยให้นั่งสมาธิได้นาน อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 15:57 4,746 อ่าน
TOP