x close

ซูเปอร์สตาร์พิธีกรข่าว

สรยุทธ


          ท่ามกลางกระแสการแข่งขันของ "รายการข่าว" ที่สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ต่อสู้กันอยู่ในตอนนี้ ผู้ที่จุดกระแสให้รายการข่าวได้รับความนิยม ต้องยกให้กับ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" พิธีกรข่าวชื่อดัง จากรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ที่สามารถสร้างเวลาป่าช้าในช่วงเช้า ให้กลายเป็น "เวลาทอง" ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

          "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ได้ชื่อว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการข่าว เขาดังไปพร้อมๆ กับกระแส News talk ฟีเวอร์ เป็นผู้มีอิทธิพลที่จุดไฟแห่งสงครามเล่าข่าว ให้รายการทีวีในเมืองไทย เขาถือเป็นผู้มีแบรนด์ของ "นักวิเคราะห์ข่าว เล่าข่าว" ที่มีอิทธิพลต่อวงการข่าวอย่างยิ่ง

          "สรยุทธ" เคยทำให้วงการ News talk โด่งดังชนิดที่ทีวีทุกช่อง หันมาทำรายการประเภทเล่าข่าวกันอย่างคึกคัก แม้แต่ "ประวิทย์ มาลีนนนท์" บิ๊กใหญ่ของช่อง 3 และ "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" อดีตผอ.อสมท.ยังเคยบอกว่า "สรยุทธ" คือขุมทรัพย์ที่มีค่ายิ่งในวงการทีวี

          เขาทำให้รายการเล่าข่าวมีเรตติ้งพุ่งกระฉูด และทำให้รายได้จากอัตราค่าโฆษณาข่าวพุ่งขึ้นจากเดิมถึง 2-3 เท่าตัว เป็นเสมือนผู้จุดไฟสงครามรายการเล่าข่าวทางทีวี ซึ่งไม่เคยมีปรากฏการณ์นี้มาก่อน

          ความนิยมในตัว "สรยุทธ" เกิดขึ้นจากลีลาการวิเคราะห์ข่าวที่ดุเด็ด เผ็ดผัน แม้ครั้งหนึ่งมีหลายคนบอกว่า เขามีลีลาการพูด ออกท่าออกทาง คล้ายต้นแบบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูเปอร์สตาร์พิธีกรข่าว โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 1,826 อ่าน
TOP