x close

Spider Lilies



หัวใจ...อวัยวะที่อ่อนไหวง่ายที่สุด


กำหนดฉาย : 30 สิงหาคม 2550 
แนว : ดราม่า
นำแสดง : อิซาเบลลา เหลียง, เรนนี่ หยาง, เจย์ ซื่อ
กำกับ : ซีโร โจว
ความยาว : 94 นาที
เว็บไซต์ทางการ
Exclusive at house RCA

          รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (เกย์/เลสเบี้ยน) เทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินปี 2007

เรื่องย่อ

          หลังจากพ่อเสียชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ไต้หวันทาเกโกะ (อิซาเบลลา เหลียง)ก็ต้องดูแลน้องชายซึ่งถูกความทรงจำอันเลวร้ายหลอกหลอน – เพียงลำพัง เธอพยายามทำให้น้องชายเรียกสติกลับคืนด้วยรอยสักดอกพลับพลึงที่ต้นแขน – แบบเดียวกับที่อยู่บนแขนของผู้เป็นพ่อ

          แต่ดูเหมือนความพยายามจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป เมื่อหญิงสาวลึกลับผู้หนึ่ง (เรนนี่ หยาง) ถูกรอยสักรูปพลับพลึงเย้ายวน เธอเข้ามาในชีวิตของทาเกโกะ และรื้อฟื้นความทรงจำบางอย่างที่แสนเจ็บปวด


 

 



เกร็ดภาพยนตร์

          - Spider Lilies เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลินเมื่อต้นปี และคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เทดดี้ อวอร์ดส์ (สำหรับหนังเกย์/เลสเบี้ยน) มาครองได้อย่างเป็นเอกฉันท์



          - ผู้กำกับ ซีโร่ โจว เปิดเผยว่าตนเองเป็นเลสเบี้ยน ก่อนหน้านี้เธอเรียนจบสาขาปรัชญา และทำงานเป็นนักข่าว ก่อนจะผันตัวเองมาทำหนังสารคดี นับตั้งแต่ปี 1997 ที่ทำหนังครั้งแรก ปัจจุบันโจวทำหนังและสารคดีไปแล้วเกือบ 20 เรื่อง

นักแสดง



อิซาเบลลา เหลียง (ISABELLA LEUNG)

          คอหนังเอเชียคงรู้จัก อิซาเบลลา เหลียง ดี เรียกได้ว่าในวินาทีนี้ นักแสดงสาวที่มาแรงที่สุดไม่สามารถมีใครแซงหน้าเธอได้ หนังที่อิซาเบลลา เหลียงเล่น ไปคว้ารางวัลจากเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินถึง 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Isabella (2006) และ Spider Lilies (2007)

          อิซาเบลลา เกิดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 1988 ที่มาเก๊า เธอเข้าวงการตอนอายุ 17 ปี เล่นหนังเต็มตัวเรื่องแรกคือ The Eye 10 ของพี่น้องแปง โด่งดังจากการเป็นนางแบบ และเป็นนักร้องในสังกัด EEG ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของฮ่องกง



เรนนี่ หยาง (RAINIE  YANG)

          ถึงจะตัวเล็กกว่า แต่ เรนนี่ หยาง ก็อายุมากกว่าอิซาเบลลาถึง 4 ปี เธอเกิดวันที่ 4 มิถุนายน 1984 ที่ไทเป เข้า วงการด้วยการเป็นนักร้องเพลงป๊อบ 4 คน ในนาม 4 in Love หลังจากวงสลายตัว เธอผันตัวเองมาเป็นพิธีกร จนเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นกับรายการ Guess Guess Show

          เรนนี่เล่นละครบ้างประปราย แต่เธอกลับมามีชื่ออีกครั้งด้วยการออกอัลบั้มเดี่ยวในปี 2005 และแสดงความสามารถอันล้นเหลือในหนังเรื่อง Spider Lilies จนได้รับคำชมอย่างล้นหลาม




เจย์ ซื่อ (JAY SHIH)

           ซื่อหยวนเจี้ย เป็นนักร้องชื่อดังของไต้หวันที่หันมาลองเล่นหนังดูบ้าง ใน Spider Lilies เขารับบทเป็นผู้ชายที่เข้ามาร่วมรู้เห็นในความสันพันธ์ระหว่างตัวละครเอก




จอห์น เชง (JOHN SHEN)

          ป๊อบปูล่าในหมู่สาวๆ ไต้หวันอย่างรุนแรง จอห์น เชง เป็นหนึ่งในนักร้องวงป๊อบ-ทรีโอ ที่กำลังฮอตสุดๆ เขามารับบทเป็นน้องชายของอิซาเบลลา เหลียง ว่ากันว่ารายได้ส่วนหนึ่งของหนังมาจากแฟนๆ ของเขา


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Spider Lilies โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 4,311 อ่าน
TOP