x close

ตำรวจโต้ปม โกตี๋ สไกป์ บอกตอนนี้อยู่ดาวอังคาร ชี้มีสิทธิ์พูดอะไรก็ได้

 

             รองโฆษก ตร. แจงปม โกตี๋ สไกป์ บอกหนีออกจากลาวแล้ว ตอนนี้อยู่ดาวอังคาร ปัดรู้จัก 9 ผู้ต้องหาค้าอาวุธ ชี้เจ้าตัวมีสิทธิ์พูดอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายต้องยึดพยานหลักฐาน

             วันที่ 27 มีนาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.40 น.  พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง ซ่องสุมอาวุธเพื่อก่อเหตุความรุนแรง สไกป์สด ผ่านรายการ Thaivoice โดยระบุว่า ขณะนี้ตนเองไม่ได้อยู่ในประเทศลาวแล้ว เพื่อความปลอดภัยของคนอื่น ๆ จึงตัดสินใจหลบหนีออกมา แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าอยู่ที่ใด เอาเป็นว่าอยู่ดาวอังคารก็แล้วกัน พร้อมกับยืนยันว่า จะไม่ย่อท้อและจะขอสู้ต่อไปเพื่อเปลี่ยนแปลงให้ประเทศไทยไปสู่สหพันธรัฐไทย


             นอกจากนี้ โกตี๋ ยังบอกอีกว่า กรณีที่มีการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 9 คนนั้น ตนรู้จักเพียงคนเดียวคือ นายธีรชัย อุตรวิเชียร หรือ ระพิน อายุ 55 ปี และยืนยันว่าไม่มีนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

             โดย พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวว่า การสไกป์ของนายโกตี๋ เป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ ส่วนจะมีการปฏิเสธหรือโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นไม่มีผลกระทบใด ๆ กับสำนวนคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ประเด็นอยู่ที่ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ให้การอย่างไร ซัดทอดใคร รับฝากอาวุธมาจากใคร ซึ่งนายโกตี๋จะพูดอะไรก็ได้ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อมโยงและหลักฐานอยู่ดี

             ส่วนกรณีที่มีการขู่สังหาร พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม การข่าวของสันติบาลมีการเฝ้าระวังและปฏิบัติไปตามระเบียบ เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่สำคัญตามปกติ ซึ่งจะมีการคัดกรองบุคคลและรถยนต์ที่ผ่านเข้า-ออกพื้นที่ โดยรองนายกฯ ไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่การข่าวก็มีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา


             สำหรับการติดตามตัวนายโกตี๋ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีไม่ว่าจะหลบหนีไปประเทศใดก็ตาม แต่ในบางประเทศจะไม่มีการทำสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ก็จะประสานงานขอความร่วมมือตามขั้นตอนในการส่งตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจโต้ปม โกตี๋ สไกป์ บอกตอนนี้อยู่ดาวอังคาร ชี้มีสิทธิ์พูดอะไรก็ได้ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 16:20:47 9,186 อ่าน
TOP