x close

นิวไลน์ ซีเนม่า เปิดตัว The Golden Compass ยิ่งใหญ่



          บริษัทมงคลเมเจอร์มือไวคว้าสิทธิ์ The Golden Compass ภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ทุนสร้าง 6300 ล้านบาท จาก นิวไลน์ซีเนม่า สตูดิโอผู้สร้าง The Lord of the rings  ทั้ง 3 ภาค เข้ามาฉายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย The Golden Compass ได้เปิดตัวและจัดแถลงข่าวภาพยนตร์ อย่างยิ่งใหญ่ ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานน์ส ประเทศฝรั่งเศสในระหว่างวันที่ 16- 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

          ซึ่งในงานแถลงข่าวนี้ดังกล่าวบริษัทผู้สร้างนิวไลน์ซีเนม่าได้ทำการจัดฉายโชว์ 10 นาที ของความอลังการจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The Golden Compass ที่เรียกเสียงปรบมือดังกึกก้องหลังจากฉายจบ พร้อมเปิดตัว 4 นักแสดงนำที่นำทีมโดย ดาโกต้า บลู ริชาร์ด นักแสดงเด็กหน้าใหม่วัย 13 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากเด็ก ๆ 10,000 คนเพื่อมารับบท ไลร่า นักแสดงนำของเรื่องแดเนียล เคร็ก นักแสดงหนุ่มผู้โด่งดังสุดขีดจากการรับบทเป็น เจมส์ บอนด คนล่าสุด โดยใน  The  Golden Compass เคร็ก รับบทเป็น ลอร์ด แอสเรียล ชายหนุ่มนักผจญภัยที่นิสัยแข็งกร้าว โดยมีภูติประจำตัวเป็นเสือดาวหิมะ คอยติดตามเขาไปในทุกที่ เอวา กรีน นักแสดงสาวผู้โด่งดังจากหนังร้อน The Dreamer และรับบทเป็นสาวบอนด์ คนล่าสุด ใน The  Golden Compass เธอรับบทเป็น ราชินีแห่งแม่มด เซราฟินา เพกกาลาและ แซม เอลเลียล รับบท ลี สกอร์ สบี้ นักบอลลูนผู้ช่วยไลร่าต่อสู้กับหมีนักรบและกองทัพแม่มด



 ดาโกต้า บลู ริชาร์ด รับบท ไลร่า  

          “ ฉันเป็นแฟนวรรณกรรมชุด His dark Materials  ตั้งแต่ตอนอายุ 9 ขวบ ตอนที่รู้ว่ามันถูกนำมาสร้างเป็นภาพ  ยนตร์และกำลังมีการคัดเลือกตัวแสดงเพื่อรับบท ไลร่า ฉันเลยลองมาแคสติ้ง และเมื่อได้รับเลือกและแสดงจริง ๆ ฉันก็รู้เลยว่าการผจญภัยระหว่าง 2 โลกในเรื่องของ ไลร่า เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก " ดาโกต้า บล ริชาร์ด กล่าว




แดเนียล เคร็ก รับบท ลอร์ด แอสเรียล  

          “ บทลอร์ดแอสเรียลเป็นนักผจญภัย เขาเป็นคนแข็งกร้าว และยึดมั่นในสิ่งที่ทำมาก เหตุการณ์ใน The Golden Compass เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกคู่ขนานของเรา ในโลกนี้มนุษย์ ทุกคนรวมถึงพวกแม่มด จะต้องมีภูติประจำตัว ภูติ แต่ละตัวก็จะสะท้อนลักษณะนิสัยของเจ้าของ สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ภูติของเด็ก ๆ จะสามารถเปลี่ยนร่างได้ตามอารมณ์และความรู้สึกของเจ้าของ ในขณะที่ภูติประจำตัวของผู้ใหญ่จะไม่เปลี่ยนรูปอีกแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ พวกภูติจะมีเพศตรงกันข้ามกับผู้เป็นเจ้าของ ภูติประจำตัวของ ลอร์ด แอสเรียล ก็คือ เสือดาว หิมะเพศเมีย "  




เอวา กรีน รับบท เซราฟินา เพกกาลา

          “ เป็นครั้งแรกที่ฉันบินได้จริง ๆ (ในเรื่องเธอรับบทเป็นราชินีแห่งแม่มด) The Golden Compass เป็นภาพยนตร์ที่ฉันภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วม 10 นาทีที่คุณได้เห็นเป็นแค่การเกริ่นถึงเรื่องราวเริ่มต้นเท่านั้น ในภาพยนตร์มีอะไรให้ติดตามอีกเยอะ มันเป็นหนังผจญภัยที่เปิดโลกทัศน์ ผู้ชมจะได้เห็นทั้ง การต่อสู้และมิตรภาพของเด็ก ๆ หมีขั้วโลกที่สวมชุดเกราะเพื่อต่อสู้ กองทัพแม่มดที่แยกเป็นสองฝ่าย รวมถึง การออกแบบงานสร้างที่ใช้ไอเดียใหม่ ๆ มาสร้างสรรค์  "




แซม เอลเลียล รับบท ลี สกอร์สบี้

          " บทของผมใน The Gloden Compass  คือนักบอลลูนรับจ้างเขารับเงินของพวกยิปซีแล้วตกลงทำสัญญาที่จะช่วยพวกเขาเดินทางไปที่ขั้วโลก เพื่อตามหาเด็กที่หายไป ลี สกอร์สบี้ เป็นเพื่อนซี้กับ ยูริก หมีนักรบผู้มอบตัวเองเป็นผู้อารักขาและปกป้อง ไลร่า ณ ดินแดน แห่ง ขั้วโลกเหนือ "




คริส ไวซ์ กำกับการแสดง

           “ ผมประทับใจหนังสือชุด His dark Materials ของ ฟิลลิป พูลแมน มากและเมื่อผมเสนอโปรเจคนี้ไปให้ทาง นิวไลน์ซีเนม่าพวกเขาก็ตัดสินใจสร้างมันทันท โดยตั้งใจจะทำมันเป็นภาพยนตร์ไตรภาค The Golden Compass เป็นตอนแรกของภาพยนตร์ชุดน และใช้ทุนสร้างสูงถึง 180 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6300 ล้านบาท ที่จะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของการผจญภัย ของฟิลลิป พูลแมน ให้สมจริงที่สุด "
  



          และนอกเหนือจากนักแสดงทั้ง 4 ที่มาปรากฏตัวในงานแถลงข่าวที่คานน์สแล้วอีกหนึ่งนักแสดงคนสำคัญของเรื่องที่ไม่ได้มาร่วมงานเพราะติดถ่ายภาพยนตร์ก็คือ นิโคล คิดแมน นักแสดงผู้รับบท มิสซิสโคลเตอร์ หญิงสาวผู้อยู่เบื้องหลังอำนาจและองค์กรลึกลับที่ลักพาตัวเด็ก ๆ ไปยังขั้วโลกเหนือ

          ธันวาคม นี้  เปิดโลกอลังการความยิ่งใหญ่จากสตูดิโอผู้สร้าง The Lord of the Rings ทุกโรงภาพยนตร์

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- His Dark Materials: The Golden Compass

ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวไลน์ ซีเนม่า เปิดตัว The Golden Compass ยิ่งใหญ่ โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 3,048 อ่าน
TOP