x close

คินดะอิจิ หน้ากากร้อยศพ

 
          มาดู ตัวอย่างหนัง Murder of The Inugami Clan หรือ คินดะอิจิ หน้ากากร้อยศพ ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด



Murder of The Inugami Clan


กำหนดฉาย : 10 มกราคม 2550
แนว : ฆาตกรรม สืบสวนสอบสวน/ สยองขวัญ
นำแสดง : โคจิ อิชิซากะ ),นานาโกะ มัทซึชิมะ , คิคุโนะสุเกะ โอโนเอะ , สุมิโกะ ฟูจิ, เคโกะ มัทซึซากะ, ฮิซาโกะ มันดะ
ผู้กำกับ : คอน อิชิคาวะ 
เว้บไซต์ทางการ

 เกร็ดภาพยนตร์

          - ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรกรรมสยองขวัญชื่อดังที่สุดของญี่ปุ่น “คินดะอิจิยอดนักสืบ” ซึ่งมีตอนต่างๆ ออกมาถึง 77 เล่ม! เขียนโดย “โยโคมิโซะ เซชิ” และได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่นเป็นเวลามากกว่า 40 ปี จนทำให้มีการพิมพ์การ์ตูนออกมาวางจำหน่ายในชื่อ “คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา” ตามออกมา

          - ในปัจจุบัน “นักสืบคินดะอิจิ” เป็นที่รู้จักกันดีทั้งคนไทยและญี่ปุ่น ในประเทศไทยมีการแปลคดีลึกลับน่ากลัวนี้ติดต่อกันมาหลายปีแล้ว แถมยังมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอน “Murder of Inugami Clan”ได้ถูกแปลเป็นภาษาไทยเป็นเล่มแรกโดยใช้ชื่อว่า “คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 1 ฆาตกรรมในตระกูลอินูงามิ”

          - นี่จะเป็นครั้งแรกในโลกภาพยนตร์! ที่คดีฆาตกรรมสุดสยองขวัญจะมาปรากฎบนจอเงินในเมืองไทย!!!

เรื่องย่อ

          ขณะรอเปิดพินัยกรรมของ “คุณตาซาเฮ อินุงามิ” ที่เสียชีวิตไป ทนายฝึกหัดชื่อ“วากาบา ยาชิ” ซึ่งถูกว่าจ้างให้คัดลอกพินัยกรรมพบว่า พินัยกรรมนี้กำลังจะก่อให้เกิดเหตุร้าย จึงขอร้องให้ “คินดะอิจิ โคสุเกะ”นักสืบชื่อดังมาช่วยคลี่คลายคดีพินัยกรรมของคุณตาซาเฮ ซึ่งมีใจความระบุไว้ว่าผู้ที่ได้รับมรดกประจำตระกูล คือ“ทามาโยะ” หลานสาวของผู้มีพระคุณของคุณตา โดยมีเงื่อนไขว่า “ทามาโยะ” จะต้องแต่งงานกับหลานชายคนใดคนหนึ่งของ “คุณตาซาเฮ”

           ด้วยเงื่อนไขนี้เหล่าทายาทจึงพยายามช่วงชิงมรดกกันด้วยวิธีต่างๆ จนนำไปสู่การฆาตกรรมอำมหิตครั้งแล้ว... ครั้งเล่า!!!


ฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิ

          ปริศนาฆาตกรรมสุดคลาสสิคที่น่าติดตาม หักมุมอย่างคาดไม่ถึง

         ในปี 1976 คะโดะคาวะได้ได้นำหนังที่เป็นที่กล่าวขานเรื่อง “ตระกูลอินุงามิ” ออกฉาย ซึ่งเป็นหนังที่อ้างอิงจากงานเขียนของเซชิ โยโคมิโซะ หนึ่งในนักเขียนระดับแนวหน้าของญี่ปุ่น ผู้กำกับมือเก๋าอย่างคอน อิชิคาวะจึงได้ใช้ภาพที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจผสมผสานไปกับสไตล์การกำกับที่แหวกแนว เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปริศนาฆาตกรรมอันเยี่ยมยอดที่สุดของญี่ปุ่น หนังได้พุ่งทะยานแตะระดับ 15 ล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศ และได้กระตุ้นให้เกิดความสนใจอย่างกว้างขวาง

          หนังเรื่องนี้ได้ถูกนำกลับมาทำใหม่อีกครั้งหลังจากผ่านไปสามสิบปี ให้เป็นความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่โดยได้รับอิทธิพลจากคนทำหนังหลาย ๆ คน อาทิเช่น ทากะ อิชิเสะ โปรดิวเซอร์ของหนังเรื่อง Ring, Spiral, และ Ju-On  : The Grudge

          ทากะ อิชิเสะได้ร่วมงานกับคอน อิชิคาวะ ผู้กำกับที่เคยกำกับภาคต้นฉบับ และได้นำเอา “ตระกูลอินุงามิ” กลับมาพร้อมกับรสชาติใหม่ทันสมัยกว่าเดิม และนี่ก็เป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญในวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ! หนึ่งในสุดยอดเรื่องซับซ้อนซ่อนเงื่อนชั้นดีที่เปิดเผยความลับอันน่าตกตะลึงของสายเลือดอินุงามิได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว !

"มีเรื่องเกิดขึ้นแล้ว คุณคินดะอิจิ"

          สายเลือดอันอื้อฉาวก่อให้เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่หมดจดแต่สยดสยอง ความสามารถในการคลี่คลายปริศนาด้วยตรรกะอันหลักแหลมของโคสุเกะ คินดะอิจิ …ที่ซึ่งความรักและความเกลียดชังปะทุขึ้นสู่จุดสูงสุด ความจริงอันน่าสะพรึงกลัวก็ได้ถูกเปิดเผย…

          ซาเฮ อินุงามิ (รับบทโดยทะซึยะ นาคาดะอิ) ผู้เคยเป็น “เจ้าสัวแห่งวงการยาของญี่ปุ่น” เป็นผู้ก่อตั้งอินุงามิ ไซบาสึ หรือกลุ่มธุรกิจอินุงามิแห่งจังหวัดชินชู เขาทิ้งคำสั่งเสียไว้แล้วจึงสิ้นใจ ซาเฮมีบุตรสาวสามคนที่เกิดจากต่างมารดา คือ มาซุโกะ (สุมิโกะ ฟูจิ) , ทาเคโกะ (เคโกะ มัทซึซากะ)และ อุเมโกะ (ฮิซาโกะ มันดะ) แต่ละคนก็มีบุตรชาย คือ สุเกะคิโย (คิคุโนะสุเกะ โอโนเอะ), สุเกะทาเค (ชินโกะ คัทซึระยามะ) และ (มังซาคุ อิเคะอุจิ) นอกจากนี้ ในคฤหาสน์ของตระกูลยังมีผู้อาศัยคือ สุเกะโทโมทามาโยะ โนโนมิยา (นานาโกะ มัทซึชิมะ) หลานสาวของชายที่เคยช่วยซาเฮให้ก่อร่างสร้างฐานะขึ้นมาได้และเป็นคนที่ซาเฮเป็นหนี้บุญคุณในทุกสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา

          วากาบายาชิ ผู้ที่ทำงานให้กับสำนักงานกฎหมายที่รับผิดชอบเรื่องพินัยกรรม ได้คาดการณ์เห็นความยุ่งยากและข้อบาดหมางที่อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตระหว่างสมาชิกในครอบครัว จึงได้ขอความช่วยเหลือจากโคสุเกะ คินดะอิจิ (โคจิ อิชิซากะ) แต่ก่อนที่คินดะอิจิจะได้พบเขา วากาบายาชิก็ถูกฆ่าตายเสียก่อน

          พินัยกรรมถูกเปิดอ่านให้กับสมาชิกในครอบครัวฟัง และทำให้ทุกคนอึ้ง “ทามาโยะจะเป็นผู้สืบทอดทรัพย์สินทั้งหมด ภายใต้เงื่อนไขว่าเธอจะต้องแต่งงานกับหลานชายของฉันคนใดคนหนึ่งระหว่างสุเกะคิโย, สุเกะทาเค หรือ สุเกะโทโม” ทุกคนในครอบครัวต่างตะลึงพรึงเพริดกับคำสั่งเสียของซาเฮที่อาจทำให้เกิดศึกนองเลือดในการที่จะได้ทรัพย์สมบัติ และเป็นจริงดังที่วากาบายาชิหวาดหวั่นฆาตกรรมอันอุกอาจได้เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อช่วงชิงมรดกและทามาโยะผู้ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการครอบครองสมบัติ นักสืบโคสุเกะ คินดะอิจิจึงได้เริ่มสืบสวนคดีฆาตกรรมและระหว่างนั้น เขาก็ได้เปิดเผยความลับดำมืดที่อยู่เบื้องหลังสายเลือดของตระกูล เมื่อนั้น ความจริงที่ไม่คาดฝันก็ถูกไขให้กระจ่าง !

Murder of The Inugami Clan   Murder of The Inugami Clan

Murder of The Inugami Clan   Murder of The Inugami Clan

ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คินดะอิจิ หน้ากากร้อยศพ โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 14,767 อ่าน
TOP