x close

ผู้ว่าฯ สตูล สั่งยุติเก็บค่าหัวนักท่องเที่ยว หลังชายฉกรรจ์เก็บเงินค่าเหยียบเกาะหลีเป๊ะ



          ผู้ประกอบการท่องเที่ยว จ.สตูล โวยกลุ่มชายฉกรรจ์เก็บเงินนักท่องเที่ยวหัวละ 50 บาท ค่าเหยียบเกาะหลีเป๊ะ ล่าสุด ผู้ว่าฯ สตูล สั่งยุติเก็บเงินบนเกาะหลีเป๊ะแล้ว

          วันที่ 9 เมษายน 2560 นายไกรวุฒิ ชูสกุล ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล พร้อมกลุ่มตัวแทนนักธุรกิจการท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ได้ออกแถลงข่าว เร่งให้ทางจังหวัดสตูลจัดการปัญหากรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์เรียกเก็บเงินนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ โดยระบุว่า ปัญหาดังกล่าว หากปล่อยทิ้งไว้ จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ยิ่งใกล้สงกรานต์นี้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางลงเกาะเยอะเป็นพิเศษ เป็นช่วงที่สร้างรายได้ในภาคการท่องเที่ยว เพราะการถูกเก็บเงินไม่ใช่เฉพาะผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่สตูลเท่านั้น กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากเกาะลันตา จ.กระบี่ มาเกาะหลีเป๊ะ รวมทั้งจากผู้ประกอบการเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย มาเกาะหลีเป๊ะ ก็ยังโดนเช่นกัน หากจังหวัดหรือผู้เกี่ยวข้องไม่เร่งดำเนินการสั่งชะลอการเก็บเงินก็จะมีผลกระทบแก่นักท่องเที่ยวอย่างมากที่สุด
          ด้าน นายศุภฤกษ์ กุญชรศิริมงคล ปลัดอำเภอเมืองสตูล กล่าวว่า ล่าสุดทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งกำชับเป็นคำพูด ให้ยุติการเก็บเงินขึ้นเกาะในนามชมรมเรือหางยาวหัวละ 50 บาท โดยมีการยุตินับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้ดำเนินการประชุมด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวในวันที่ 11 เมษายน 2560 เวลา 13.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสตูล และจะทำการเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งอำเภอเมืองสตูล อบต.เกาะสาหร่าย ชาวเล ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะและบนฝั่งที่เกี่ยวข้อง และชมรมเรือหางยาวบนเกาะหลีเป๊ะด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ สตูล สั่งยุติเก็บค่าหัวนักท่องเที่ยว หลังชายฉกรรจ์เก็บเงินค่าเหยียบเกาะหลีเป๊ะ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2560 เวลา 10:14:43 16,750 อ่าน
TOP