x close

พิษจตุคามฯขาลง แจ้งจับเจ้าอาวาสไม่จ่ายค่าจ้าง


          พิษจตุคามฯ ขาลง หนุ่มรับจ้างผลิตแจ้งจับเจ้าอาวาสไม่จ่ายค่าจ้างกว่า 6 แสนองค์ มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท โอดไม่มีเงินจ่ายลูกน้องกว่า 20 คน ด้านเจ้าอาวาสเก็บตัวเงียบ

          จตุคามฯ ขาลงพ่นพิษรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 กันยายน นายสันต์ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 6 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมตำรวจนอกเครื่องแบบชุดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช เดินทางไปยังวัดธงทอง หมู่ 6 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ต.สุริยา แป้นเกิด ร้อยเวร สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่า เจ้าอาวาสค้างค่าจ้างทำจตุคามฯ รุ่น "มหาสมบัติ" จำนวน 2.9 ล้านบาท โดยต้องการอายัดวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวไว้เป็นของกลาง

           นายสันต์ กล่าวว่า มีอาชีพรับจ้างทำวัตถุมงคลองค์จตุคามรามเทพ ซึ่งได้รับงานจากเจ้าอาวาสวัดธงทอง สั่งทำจำนวน 6 แสนองค์ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2550 ที่ผ่านมา ในราคาองค์ละ 5 บาท จึงนำลูกน้องมาปั๊มจตุคามฯ ในวัด 20 คนนานกว่า 2 เดือน ทำเสร็จแล้ว 5.8 แสนองค์ รวมค่าแรงทั้งสิ้น 2.9 ล้านบาท แต่ได้รับเงินมาเพียง 3 แสนบาทเท่านั้น สอบถามที่เหลือก็บ่ายเบี่ยง และบอกว่าเอาเพียง 1.3 แสนองค์เท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 4.5 แสนองค์ ปฏิเสธไม่เอาทั้งหมด จึงขอให้ตำรวจช่วยอายัดวัตถุมงคลรุ่นนี้ไว้เป็นของกลางทั้งหมด

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอพบเจ้าอาวาสวัดธงทอง แต่ถูกปฏิเสธ และปิดประตูกุฏิ มีเพียงกรรมการวัดที่คอยให้ความสะดวก แต่ไม่ยอมให้แตะต้องของกลางดังกล่าว 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฮือฮา!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิษจตุคามฯขาลง แจ้งจับเจ้าอาวาสไม่จ่ายค่าจ้าง โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 1,415 อ่าน
TOP