x close

กทม. แจงกล้อง 11 ตัวรอบหมุดคณะราษฎร ถูกถอดซ่อม ส่อไร้ภาพ

กทม. แจงกล้อง 11 ตัวรอบหมุดคณะราษฎร

กทม. แจงกล้อง 11 ตัวรอบหมุดคณะราษฎร

         ตัวแทนภาคประชาชนเข้าพบ กทม. ขอดูกล้องวงจรปิด ตามหา หมุดคณะราษฎร ก่อนพบกล้องถูกถอดทั้ง 11 ตัวตั้งแต่ 31 มี.ค. 2560 เล็งหาหลักฐานจุดใกล้เคียงเพิ่มเติม

         จากกรณี หมุดคณะราษฎร รำลึกเหตุการณ์การอภิวัฒน์สยาม 2475 ที่บริเวณลานหน้าพระบรมรูปทรงม้า ถูกเปลี่ยนไป จนสร้างความเคลือบแคลงใจในสังคมว่า ใครเป็นผู้เปลี่ยนและเปลี่ยนเพราะเหตุผลใด ตามมาซึ่งการสืบสาวและตามทวงคืนอยู่ในเวลานี้ (อ่านข่าว : องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ทวงคืนหมุดคณะราษฎร จ่อฟ้องถ้าไม่นำของเดิมมาคืน)
         ล่าสุด วันที่ 19 เมษายน 2560 นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ และนางณัฏฐา มหัทธนา ตัวแทนภาคประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือขอความร่วมมือจากกรุงเทพมหานคร เพื่อขอดูภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด โดยรอบบริเวณพระบรมรูปทรงม้า ลานพระราชวังดุสิต เขตดุสิต ตั้งแต่วันที่ 1-9 เมษายน 2560 โดยมีนายยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. รับมอบหนังสือ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมสังเกตการณ์

กทม. แจงกล้อง 11 ตัวรอบหมุดคณะราษฎร

         ด้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอบคุณ กทม. ที่อำนวยความสะดวก แต่พบปัญหาคือกล้องวงจรปิดที่ขอดูภาพ จำนวน 11 ตัวในบริเวณดังกล่าว กทม. แจ้งว่า ถูกนำออกไปทั้งหมด เนื่องจากมีการปรับปรุงสัญญาณไฟจราจร ซึ่งกล้องจะผูกติดกับสัญญาณไฟจราจร ทำให้กล้องไม่สามารถใช้งานได้ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นจึงได้ประสานขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นหลักฐาน โดยเชื่อว่าหมุดคณะราษฎรหายไปในช่วงระหว่างวันที่ 2-8 เมษายน 2560

กทม. แจงกล้อง 11 ตัวรอบหมุดคณะราษฎร

          ขณะที่ นางณัฏฐา กล่าวว่า อยากฝากสื่อติดตามการนำกล้องวงจรปิดทั้ง 11 ตัวออกจากพื้นที่ดังกล่าว เพราะไม่ใช่อำนาจของ กทม. แต่เป็นงานจราจร จึงต้องสอบถามว่าใครเป็นผู้ตัดสินใจให้เอาออก ทั้งนี้ แม้จะไม่มีกล้องวงจรปิด แต่ควรมีมาตรการรองรับ เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ดี เชื่อว่าบริเวณดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะสามารถเป็นพยานบุคคลได้ จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายซื่อตรงในหน้าที่และวิชาชีพ


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Sujitra_ThaiPBS, @ArmUpdate, @anuthee, เฟซบุ๊ก หมุดคณะราษฎร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. แจงกล้อง 11 ตัวรอบหมุดคณะราษฎร ถูกถอดซ่อม ส่อไร้ภาพ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2560 เวลา 16:30:04 7,211 อ่าน
TOP