x close

สหรัฐฯ แสดงแสนยานุภาพ ยิงขีปนาวุธข้ามทวีป มินิทแมน 3 แต่ปัดโชว์เกาหลีเหนือ

สหรัฐฯ แสดงแสนยานุภาพ ยิงขีปนาวุธข้ามทวีป มินิทแมน 3 แต่ปัดโชว์เกาหลีเหนือ

         สหรัฐฯ โชว์แสนยานุภาพ ยิงขีปนาวุธข้ามทวีป มินิทแมน 3 แบบไร้หัวรบ เป็นระยะทางไกลกว่า 6,500 กิโลเมตร แต่ยันไม่เกี่ยวกับความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ

         เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560 เว็บไซต์ไทม์ รายงานข่าวกองทัพสหรัฐฯ ได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป มินิทแมน 3 (Minuteman III) โดยไม่ได้มีการติดหัวรบ ที่ฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นระยะทางไกลกว่า 6,500 กิโลเมตร ก่อนจะตกลงสู่ทางใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มมากขึ้นบนคาบสมุทรเกาหลี
         อย่างไรก็ดี โฆษกกองบัญชาการเพื่อการโจมตีทั่วโลกของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า การทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งนี้ เป็นไปตามกำหนดการที่ได้ถูกวางไว้ล่วงหน้า และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี พร้อมย้ำว่า กองทัพสหรัฐฯ ได้ทดสอบขีปนาวุธเป็นประจำอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว

         สำหรับ ขีปนาวุธข้ามทวีปมินิทแมน 3 ถูกนำเข้าประจำการต่อเนื่องมานานถึง 60 ปี ซึ่งได้รับการปรับปรุงระบบกำหนดเป้าหมายและเพิ่มความแม่นยำให้มากขึ้น โดยสามารถบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ได้ และเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 28,176 ต่อ ชม. กิโลเมตรต่อชั่วโมง



ภาพจาก US AIR FORCE / AFP
ข้อมูลจาก วิกิพิเดีย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ แสดงแสนยานุภาพ ยิงขีปนาวุธข้ามทวีป มินิทแมน 3 แต่ปัดโชว์เกาหลีเหนือ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:28:17 19,433 อ่าน
TOP