x close

เจาะลึกนมโคแท้ เพื่อให้แน่ใจว่าเลือกสิ่งที่ใช่ให้กับลูก




หย่าจากนมแม่ ก็เริ่มนมกล่องได้เลย


          นมที่ดีที่สุดสำหรับเด็กคือ นมแม่ เนื่องจากในน้ำนมแม่มีสารอาหารครบถ้วนที่จำเป็นสำหรับเด็กนำไปใช้ในการเจริญเติบโตและพัฒนาสมอง มีสารภูมิคุ้มกันช่วยป้องกันการติดเชื้อ และไม่มีโปรตีนแปลกปลอมที่กระตุ้นให้ร่างกายสร้างสารต่อต้านจนเกิดเป็นโรคภูมิแพ้ในภายหลัง พอเด็กเลิกกินนมแม่ (หลังอายุ 1ขวบ) ก็สามารถเริ่มดื่มนมโคแท้แบบกล่องได้เลย

 


สิ่งที่คุณแม่มักมองหาในการเลือกนมUHTเพื่อให้ลูกดื่มต่อจากนมแม่ คือ นมโคแท้ 100% ทำไมต้องนมโคแท้ และแค่นมโคแท้เพียงพอหรือ? (มีอะไรอีกบ้างที่คุณแม่ต้องใส่ใจ)


          นมโคแท้คือทางเลือกที่คุณแม่หลายคนรู้ดีว่ามีคุณค่าสารอาหารสูง และที่สำคัญยังเป็นแหล่งของแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ดีที่สุด ดังนั้นคุณแม่หลายๆ ท่านจึงให้ลูกดื่มนมเป็นอาหารเสริม เดี๋ยวนี้มีนมหลายยี่ห้อวางขายอยู่ตามท้องตลาด แล้วเราจะรู้ไหมว่าเราควรจะเลือกยี่ห้อไหนถึงจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด บางคนอาจใช้วิธีอ่านรีวิวในเน็ต บ้างก็ตัดสินโดยเลือกจากรสชาติ  มีกลิ่นคาวนมเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ววิธีที่เราจะเลือกยี่ห้อนมกล่องให้ลูกควรดูเรื่องของสารอาหารเป็นหลัก วันนี้เราจะมาแนะนำกัน

 


วิธีการเลือกนมโคแท้100%


          ถึงจะเป็นนมโคแท้100% เหมือนกัน แต่สารอาหารที่ได้อาจไม่เท่ากัน คุณภาพของนมโคที่ดีต้องเริ่มตั้งแต่ฟาร์มโคนม เพราะคุณภาพของน้ำนมดิบที่ได้จากการเลี้ยงวัวในแต่ละฟาร์มนั้นไม่เหมือนกัน คุณภาพอาหารและน้ำที่ให้แก่แม่โค พันธ์ของแม่โค วิธีการรีด เครื่องมือในการรีด สุขภาพจิตของแม่วัว รูปแบบโรงเรือน เหล่านี้ล้วนมีผลกับคุณภาพน้ำนมดิบที่แต่ละยี่ห้อเลือกมาผลิตเป็นนมโคยูเอชที ในประเทศไทยน้ำนมดิบจากฟาร์มคุณภาพดีที่ได้รับการควบคุมคุณภาพแล้ว มีปริมาณจุลินทรีย์ปนเปื้อนที่น้อยลงได้ถึง20 เท่า นี่เป็นตัวอย่างของความพิถีพิถันกับเรื่องคุณภาพน้ำนมที่ดี

 

          นอกจากนั้นคุณภาพในการผลิต และการตรวจสอบมาตรฐานนมกล่องก่อนนำมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคก็มีความสำคัญกับการเก็บคุณค่าสารอาหารธรรมชาติของนมโคแท้100% ควรเลือกนมกล่องจากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานการผลิตระดับสากลที่ให้ความสำคัญในเรื่องคุณค่าสารอาหาร ถึงจะมั่นใจได้ว่าเราเลือกนมโคแท้ 100% ที่ดีที่สุดให้กับลูก

 


อยากรู้ว่าคุณภาพน้ำนมโคและกระบวนการผลิตมีผลอย่างไร คลิกดู VDOได้เลย



 



การดูสารอาหารจากฉลากข้างกล่องเชื่อถือได้มั้ย


          เชื่อถือได้ และแนะนำว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเลือกนมโคแท้ 100% ที่ดีที่สุดให้กับลูก เพราะสารอาหารของนมข้างกล่องต้องผ่านการตรวจสอบรับรองจากองค์การอาหารและยา (อ.ย.)ว่ามีสารอาหารครบถ้วนตามที่ผู้ผลิตระบุไว้จริง  เพราะฉะนั้น วิธีการที่คุณแม่เลือกนมให้ลูก ขอแนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี ได้รับมาตรฐานสากล และมีสารอาหารสูง (ดูได้จากฉลากข้างกล่อง) แค่นี้คุณแม่ก็จะมั่นใจได้ว่าได้เลือกสารอาหารดีๆ จากนมโคแท้ 100% ให้กับคุณลูก

 


สารอาหารที่สำคัญต่อพัฒนาการของลูกน้อยในนมUHTที่ควรคำนึงถึงมีอะไรบ้าง


 

+  โปรตีน ช่วยในเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

+  แคลเซียม ช่วยในการเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน

+  ไอโอดีน ช่วยควบคุมระบบเผาผลาญอาหารในร่างกาย

+  ฟอสฟอรัส มีความสำคัญต่อการทำงานของหัวใจ ไต และประสาท

+  วิตามินหลากหลายที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานในแต่ละส่วนของร่างกายให้สัมพันธ์กัน ทั้งวิตามิน A B1 B2 B12 B5 D และวิตามิน K
     

          หวังว่าข้อมูลนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับคุณแม่และใครอีกหลายๆ คนที่กำลังเลือกนมโคยูเอชทีคุณภาพกันอยู่นะคะ

 

          สนับสนุนโดยโฟร์โมสต์รสจืด นมโคแท้ 100%ที่เน้นเก็บคุณค่าสารอาหารจากธรรมชาติจนได้รับมาตรฐานระดับ โกลด์ แสตนดาร์ด จาก  Royal Friesland Campina นานาชาติ

 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.foremostforlife.com/ddp/netherlandstandard
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจาะลึกนมโคแท้ เพื่อให้แน่ใจว่าเลือกสิ่งที่ใช่ให้กับลูก อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2560 เวลา 11:04:24 3,356 อ่าน
TOP