x close

รวบแล้ว พลทหารมือยิงโจ๋ดับงานวันไหลพัทยา อ้างถูกหาเรื่องก่อน ยิงเพื่อป้องกันตัวเอง


รวบแล้ว ! พลทหารมือยิงโจ๋ดับงานวันไหลพัทยา อ้างถูกหาเรื่องก่อน ยิงเพื่อป้องกันตัวเอง

       ตำรวจคุมตัวพลทหารมือยิงวัยรุ่นเสียชีวิตในงานวันไหลพัทยา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาเผยคู่กรณีบุกเข้ามาหาเรื่องก่อน อ้างยิงเพื่อป้องกันตัวเอง ก่อนผู้ตายจะเข้ามาทำร้าย

       จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายธเนศ ปิ่นยกุล อายุ 35 ปี เสียชีวิต และ นายอรรถพล รุ่งเรือง อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บ ก่อนคนร้ายขับรถยนต์หลบหนีไป ในเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 นั้น
       
รวบแล้ว ! พลทหารมือยิงโจ๋ดับงานวันไหลพัทยา อ้างถูกหาเรื่องก่อน ยิงเพื่อป้องกันตัวเอง

       ความคืบหน้า ล่าสุด (2 พฤษภาคม 2560) มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา นายกมล ถึกเจริญ อายุ 21 ปี  ได้ที่บ้านพักพื้นที่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รถยนต์ที่ใช้ในการหลบหนี รวมถึงพยานแวดล้อม จนทราบว่า นายกมลเป็นผู้ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาเพื่อออกหมายจับ จนกระทั่งสืบทราบว่า นายกมลหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ


       เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ตนเป็นพลทหารอยู่ที่ค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ในวันเกิดเหตุเพื่อนได้ชักชวนมาเล่นน้ำวันไหลเมืองพัทยา ที่บริเวณหน้าร้านพัทยายานยนต์ ระหว่างนั้นผู้ตายและคนเจ็บมีอาการเมาสุรา ได้พยายามเข้ามาหาเรื่องชวนทะเลาะ ซึ่งผู้ต้องหายืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และตนได้พูดเตือนแล้วหลายครั้ง แต่ผู้ตายไม่ยอมฟัง ด้วยความโมโหตนจึงยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด แต่ผู้ตายก็ยังไม่หยุดได้วิ่งเข้ามาจะทำร้ายตน และทำท่าเหมือนพยายามจะแย่งอาวุธปืน จึงตัดสินใจยิงป้องกันตัว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ภาพจาก สำนักข่าวไทย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว พลทหารมือยิงโจ๋ดับงานวันไหลพัทยา อ้างถูกหาเรื่องก่อน ยิงเพื่อป้องกันตัวเอง อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:47:23 6,578 อ่าน
TOP