x close

ก๊วนเด็กชายมุ่งมั่นไว้ผมยาว ไม่หวั่นแม้โดนเพื่อนล้อ-แกล้ง เพราะมีจุดหมายที่ยิ่งใหญ่




          เปิดเรื่องราวสุดประทับใจของ เด็กผู้ชายน่ารัก 6 คน ที่ลงทุนไว้ยาวนานเป็นปี ๆ เพื่อจะนำไปทำวิกผมให้กับเด็กป่วย ถึงแม้ว่าจะโดนกลั่นแกล้ง-ล้อเลียน ก็ไม่ท้อถอย ทำตามความตั้งใจอย่างเต็มที่ และภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือคนอื่น

          ใครก็ตามที่พบเห็น โฟบี คันนิสโต้ และลูก ๆ ผู้น่ารักทั้ง 7 คนที่มีผมยาวสลวย คงต่างก็คิดว่าเป็นผู้หญิงด้วยกันทั้งสิ้น แต่แท้จริงแล้วเด็ก ๆ เหล่านี้้เป็นผู้ชายถึง 6 คน หลายคนอาจจะแปลกใจและสงสัยว่าทำไมเด็กผู้ชายต้องไว้ผมกันยาวขนาดนั้น แต่จริง ๆ แล้วพวกเขาทำเพราะมีเหตุผลที่ยิ่งใหญ่ที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

          เรื่องราวอันน่าอบอุ่นของโฟบีและลูก ๆ ที่น่ารักของเธอ ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2560 เผยว่า โฟบี คันนิสโต้ และลูก ๆ อาศัยอาศัยอยู่ที่เมืองบัฟฟาโล เมืองชื่อดังในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เธอมีลูกทั้งหมด 7 คนด้วยคนกัน เป็นลูกชาย 6 คนและลูกสาว 1 คน โดยลูกชายคนโตมีชื่อว่า อังเดร อายุ 10 ขวบ คนรองเป็นฝาแฝดวัย 8 ขวบ ชื่อไซลาสกับเอเมอร์สัน ตามมาด้วยแฝดสามวัย 5 ขวบ ได้แก่ เฮอร์บี้  รี้ด และเด็กซ์เตอร์ ส่วนลูกสาวคนสุดท้องคือ มาราห์ เทย์เลอร์ วัย 2 ขวบ 

          จุดเริ่มต้นในการไว้ผมยาวของเด็ก ๆ ต้องนับย้อนไปในปี 2557 ตอนนั้นครอบครัวของเพื่อนโฟบีต้องเจอกับเรื่องน่าเศร้า หนึ่งในลูกชายฝาแฝดของพวกเขาเสียชีวิตจากไปเพราะโรคมะเร็ง เด็กชายผู้น่าสงสารมีอยู่ไล่เลี่ยใกล้เคียงกับฝาแฝดไซลาสและเอเมอร์สันของฟีบี้ เมื่อครบรอบ 1 ปีของการเสียชีวิต อังเดรและฝาแฝดจึงได้บริจาคเส้นผมให้กับมูลนิธิเพื่อเป็นการระลึกเขา และเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ โฟบีและลูก ๆ ก็ค้นพบว่ายังมีเด็กอีกมากมายที่ทนทุกข์ สูญเสียเส้นผมไปเพราะโรคมะเร็งร้าย ลูก ๆ ของโฟบีอยากจะช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ แต่ด้วยความที่พวกเขายังเด็ก สิ่งเดียวที่เขาสามารถให้ได้ก็คือเส้นผมของพวกเขานั่นเอง


          เด็กทั้ง 7 คนจึงเริ่มต้นไว้ผมกันมาเรื่อย ๆ บางคนก็ผมยาวเร็วมาก บางคนก็ยาวช้า ซึ่งกระบวนการทั้งหมดแน่นอนวาต้องใช้เวลานานเป็นปี ๆ แต่ทั้งนี้มันก็มีอุปสรรคที่ต้องสู้ การที่เด็กชายไว้ผมยาวเหมือนกับเด็กผู้หญิง ทำให้พวกเขาโดนเพื่อที่โรงเรียนล้อเลียนต่าง ๆ นานา ไปจนถึงกลั่นแกล้งให้อับอาย หลายครั้งที่เด็ก ๆ กลับบ้านมาในสภาพน้ำตานองหน้า เพราะอธิบายให้เพื่อนฟังว่าจะไว้ผมไปบริจาค ก็ไม่มีใครฟัง ไม่มีใครเข้าใจพวกเขาเลย

          แต่เมื่อเวลาผ่านไป เด็ก ๆ ก็แข็งแกร่งกันมากขึ้น พวกเขาตระหนักได้ว่าสิ่งที่ทำลงไปมันมีความหมายที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นสิ่งดีที่ ไม่ใช่เรื่องผิด พวกเขาจึงพยายามไม่สนใจเสียงล้อเลียนจากคนอื่น ๆ และใช้ชีวิตอย่างภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำ



          หลังจากไว้ผมกันมาเป็นเวลานาน ในที่สุดถึงเวลาตัดออก ผมของเด็ก ๆ ทุกคนรวมทั้งโฟบีเมื่อนำมาวางต่อกันแล้วสามารถวัดความยาวได้ถึง 17 ฟุตเลยทีเดียว (ราว 5.2 เมตร) พวกเขาบริจาคเส้นผมทั้งหมดให้กับมูลนิธิ Children with Hair Loss ซึ่งเป็นการให้ด้วยความเต็มใจ โดยที่ไม่มีคิดเงินค่าผมเลยแม้แต่สักเซนต์เดียว

          "ตอนนี้พวกเขาวางแผนกันใหม่แล้วค่ะ กำลังตั้งหน้าตั้งตารอให้ผมยาวขึ้นมาใหม่ เพื่อจะได้ตัดไปบริจาคอีกครั้ง ฉันรู้สึกยินดีเหลือเกินค่ะ ที่ลูก ๆ ของฉันมีจิตใจอยากช่วยเหลือเด็กคนอื่นแบบนี้" โฟบีกล่าวถึงลูก ๆ ของเธอทุกคนอย่างภาคภูมิใจ

          ทั้งนี้จากภาพอันน่าประทับใจ เผยให้เห็นโฟบีและลูกชายทั้ง 6 คนที่ต่างก็ไว้ผมยาวมาแชะภาพไว้เป็นที่ระลึก ส่วนลูกสาวคนสุดท้องของเธอไม่ได้นั่งอยู่ในภาพด้วยเพราะผมของเธอสั้นเกินไปนั่นเอง จึงปล่อยให้พี่ชายทั้งได้เป็นพระเอกหน้ากล้องกันเต็มที่





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phoebe LadyStanley Kannisto

ข้อมูลจาก huffingtonpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก๊วนเด็กชายมุ่งมั่นไว้ผมยาว ไม่หวั่นแม้โดนเพื่อนล้อ-แกล้ง เพราะมีจุดหมายที่ยิ่งใหญ่ โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:40:45 3,428 อ่าน
TOP