x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สายการบินวุ่น ผู้โดยสารเมาต่อยตีชาวบ้านก่อนเครื่องเทคออฟ ทำดีเลย์เกือบ 2 ชม.

| 8,117 อ่าน


           สายการบินวุ่น ผู้โดยสารเมาต่อยตีผู้โดยสารคนอื่นบนเครื่องบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส ก่อนเครื่องเทคออฟ ทำดีเลย์เกือบ 2 ชม. พนักงานต้อนรับรุดจับแยก นำตัวลงจากเครื่อง 

 

           วันที่ 3 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ได้เกิดเรื่องวิวาทขึ้นบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส ก่อนที่เครื่องจะขึ้นบินจากสนามบินนาริตะ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สู่จุดหมายที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ เป็นผลให้เครื่องดีเลย์ไปนานถึง 1 ชั่วโมง 40 นาที

           โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากผู้โดยสารชายรายหนึ่งที่อยู่ในอาการมึนเมา เริ่มลงมือต่อยตีกับผู้โดยสารคนอื่น เป็นผลให้พนักงานต้อนรับของสายการบินต้องเข้าไปจับแยก แต่ระหว่างนั้นเองที่พนักงานของสายการบินโดนลูกหลงถูกชายคนนี้ทำร้ายด้วยเช่นกัน กระทั่งในที่สุดชายคนนี้ก็ได้ถูกนำตัวลงจากเครื่อง และส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นดำเนินคดีต่อไป ฐานทำร้ายร่างกายพนักงานสายการบิน

 

           ขณะที่เกิดเหตุวุ่นวายบนเครื่อง ยังมีชาวเน็ตรายหนึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์บางส่วนไว้ได้ เผยให้เห็นผู้โดยสารชายในเสื้อฮาวายสีแดง ตะโกนใส่คู่กรณีว่า "แกมาจากไหน" และ "ฉันจะฆ่าแก" ก่อนที่จะมีการลงไม้ลงมือกัน นอกจากนี้เขายังชื่นชมพนักงานสายการบินที่รับมือต่อสถานการณ์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดีด้วย

           ด้านมาร์วิน ซิงเลตัน โฆษกสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ผู้โดยสารที่ถูกนำลงจากเครื่อง เป็นชายอเมริกันวัย 40 กว่าปี ซึ่งชายคนนี้ถือเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารคนอื่น และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจับกุมไปแล้วภายหลังนำตัวลงมาจากเครื่อง โดยเหตุเกิดในช่วงบ่ายวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางสายการบินต้องขออภัยผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเครื่องขึ้นบิน

 

           ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบินนาริตะ ยืนยันว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ขอเผยรายละเอียดเพิ่มเติม


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @CoreyHour
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินวุ่น ผู้โดยสารเมาต่อยตีชาวบ้านก่อนเครื่องเทคออฟ ทำดีเลย์เกือบ 2 ชม. อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:02 8,117 อ่าน
TOP