x close

หมอดูอีที ยื่นถวายฎีกาในหลวง ร.10 ขอชีวิต 2 จำเลยเมียนมา คดีเกาะเต่า

 หมอดูอีที

          หมอดูอีที ถวายฎีกา ในหลวง ร.10 คดีเกาะเต่า หลังศาลไทยตัดสินประหารชีวิต 2 จำเลยชาวเมียนมา ปมฆ่าข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเมื่อปี 57
         
          วันที่ 4 พฤษภาคม 2560  Shan News Agency สื่อจากเมียนมา รายงานว่า ซุย ซุย วิน หรือ หมอดูอีที  นักพยากรณ์ชื่อดังชาวเมียนมา ได้เข้าพบ นายจักร บุญ-หลง เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงย่างกุ้ง เพื่อยื่นถวายฎีกาในคดีเกาะเต่าแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ผ่านเอกอัครราชทูต

หมอดูอีที
          การยื่นหนังสือดังกล่าว สืบเนื่องจาก นายซอ ลิน และ นายเวพิว แรงงานต่างด้าวชาวพม่า 2 ราย ถูกตัดสินให้เป็นผู้ต้องหาคดีสังหารสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ คือ นายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี และ นางสาวฮันนาห์ วิเทอริดจ์ อายุ 23 ปี ด้วยการใช้จอบตีจนเสียชีวิตและมีร่องรอยการข่มขืน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 บนชายหาดเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อเดือนธันวาคม 2558 ให้ประหารชีวิต

          จากนั้น จำเลยทั้งสองยื่นอุทธรณ์ และเมื่อเดือนมีนาคม 2560 ศาลอุทธรณ์ภาค 8 มีคำพิพากษาคดีให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คนเช่นเดียวกับศาลชั้นต้น โดยให้เหตุผลว่าคำอุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น ส่วนพยานหลักฐานของโจทก์ มีความหนักแน่น มั่นคง เชื่อมโยงสอดคล้องกัน




ภาพและข้อมูลจาก สปริงนิวส์, ทวิตเตอร์ @KhurtaiMaisoong, เฟซบุ๊ก Shan News Agency ရွမ္းသတင္းေအဂ်င္စီ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอดูอีที ยื่นถวายฎีกาในหลวง ร.10 ขอชีวิต 2 จำเลยเมียนมา คดีเกาะเต่า อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 08:34:52 24,403 อ่าน
TOP