x close

รัฐบาลเตรียมถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิง 5 วัน ยังไม่ประกาศหยุดเพิ่ม


ถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิง 5 วัน

          วิษณุ เผย รัฐบาลเตรียมถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ตลอด 5 วัน ส่วนวันหยุดเพิ่มต้องหารือ-คำนึงถึงความเหมาะสม
 
          วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ว่า รัฐบาลจะมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ตลอดทั้ง 5 วัน

          ขณะที่การกำหนดวันหยุดนั้น รัฐบาลยังไม่มีการกำหนดวันหยุดเพิ่มได้เพราะถือว่ายังเร็วไป หากจะหยุดกันมากหลาย ๆ วันถือเป็นเรื่องลำบากเพราะจะทำให้ประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ถ้าไม่กำหนดวันหยุดเพื่อไม่ให้คนเข้ามาก็จะเป็นการกระทบกระเทือนหัวใจคนไทยที่อยากมาร่วมพระราชพิธี ทั้งนี้ ต้องหารือก่อน และต้องคำนึงความเหมาะสม
          รองนายกรัฐมนตรี เผยอีกว่า สำหรับแนวโน้มที่จะประกาศให้วันที่ 25 ตุลาคม และวันที่ 27 ตุลาคม เป็นวันหยุดหรือไม่นั้น ตนก็ยังตอบไม่ถูก เพราะถ้าหยุดวันที่ 25 ตุลาคม ด้วย ก็จะเป็นการหยุดหลายวันจนเกินไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลเตรียมถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิง 5 วัน ยังไม่ประกาศหยุดเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:45:14 5,967 อ่าน
TOP