x close

เกาหลีเหนืออ้าง CIA ส่งหน่วยจู่โจมเข้าประเทศ วางแผนลอบสังหาร คิมจองอึน


คิมจองอึน

           กระทรวงความมั่นคงเกาหลีเหนือ อ้าง ซีไอเอ ส่งหน่วยก่อการ้ายข้ามพรมแดนเกาหลีใต้ มุ่งใช้อาวุธชีวภาพสังหารท่านผู้นำ ขู่กร้าวพร้อมตอบโต้ทันที ด้านซีไอเอและเกาหลีใต้ยังคงไม่ออกมาตอบโต้

           เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวเดอะเทเลกราฟ รายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือ ได้ออกมากล่าวอ้างว่า สำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐอเมริกาหรือซีไอเอ (CIA - Central Intelligence Agency) ได้วางแผนพยายามลอบสังหารนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ โดยใช้อาวุธชีวภาพ และทางเกาหลีเหนือได้ส่งคำขู่ว่า จะปฏิบัติการโต้ตอบทันทีโดยไร้ความเมตตา เพื่อทำลายสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรให้สิ้นซาก
           จากการรายงานของสำนักข่าวยอนฮับนิวส์ของเกาหลีใต้ ระบุคำประกาศจากกระทรวงความมั่นคงของเกาหลีเหนือ ใจความว่า "ในขณะนี้กลุ่มก่อการร้ายที่ได้รับการสนับสนุนจากซีไอเอและเกาหลีใต้ ได้พยายามบุกข้ามพรมแดนมายังเกาหลีเหนือเพื่อสังหารท่านผู้นำสูงสุดคิมจองอึน ทางเราจะเร่งตามล่ากลุ่มนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยหน่วยปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายของเราจะทำการกำจัดกลุ่มก่อการร้ายสมคบคิด และพวกองค์กรจอมวางแผนของประเทศสหรัฐฯที่บ้าอำนาจ และหุ่นเชิด (เกาหลีใต้) ให้สิ้นซาก "

           อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้สถานการณ์เหนือคาบสมุทรเกาหลีก็กำลังตึงเครียดอย่างมาก และร้อนระอุเข้าไปทุกทีนับตั้งแต่เกาหลีเหนือนำขีปานาวุธออกมาทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่า นอกจากนี้นายคิมจองอึนก็ได้ประกาศว่าเกาหลีเหนือมีขีปานาวุธนิเคลียร์พิสัยไกลอยู่ในมือ และสามารถยิงข้ามทวีปไปโจมตีสหรัฐฯ ได้ทุกเมื่อ


           ทั้งนี้ไม่มีการรายงานเพิ่มเติม กลุ่มก่อการร้ายที่เกาหลีเหนือได้กล่าวอ้างว่าข้ามพรมแดนมานั้น ใช้อาวุธเคมีชนิดใดในปฏิบัติการดังกล่าว ส่วนทางด้านเกาหลีใต้และซีไอเอก็ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้ใด ๆ กับข้อกล่าวหานี้

ภาพจาก KNS / KCNA VIA KNS / AFP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนืออ้าง CIA ส่งหน่วยจู่โจมเข้าประเทศ วางแผนลอบสังหาร คิมจองอึน อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:58:21 17,927 อ่าน
TOP