x close

พ่อใจอคติ ด่ากราดลูกสาว-ตัดขาดสัมพันธ์ แค่เพราะเธอไปงานพรอมกับหนุ่มผิวสี

เหยียดสีผิว

เหยียดสีผิว

          พ่อหัวโบราณอคติหนักเรื่องสีผิว โมโหด่ากราดลูกสาวก่อนประกาศตัดขาดสัมพันธ์พ่อ-ลูก หลังเห็นภาพเธอควงคู่ชายผิวสีไปงานพรอม

          แม้ปัจจุบันประเด็นเรื่องการเหยียดสีผิวหรือชนชาตินั้นจะเป็นเรื่องที่ล้าสมัยและแทบจะไม่หลงเหลืออยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีบางคนที่ยังมีแนวความคิดเรื่องการแบ่งแยกอยู่แบบฝังหัว ชนิดที่ว่ายอมตัดขาดความเป็นพ่อ-ลูก เช่นเดียวกับชายรายนี้ ซึ่งเว็บไซต์เมโทร ได้นำรายงานดังกล่าวมาเปิดเผยเมื่อ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560
          จากรายงานได้เผยภาพข้อความสนทนาทางเฟซบุ๊กระหว่างชายชาวอเมริกัน จากรัฐอาร์คันซอ กับอันนา ฮาเยส ลูกสาวของเขา เกี่ยวกับประเด็นโต้แย้งอย่างจริงจังเรื่องการตัดขาดความสัมพันธ์ทางครอบครัวกับเธอ หลังจากเขาเกิดอาการหัวเสียอย่างหนัก เมื่อเห็นภาพที่อันนาควงคู่กับ ฟิลลิป ฟรีแมน ชายหนุ่มผิวสีเพื่อนของเธอที่โรงเรียน ไปงานพรอมด้วยกัน

          โดยในแชทดังกล่าว ผู้เป็นพ่อบอกกับอันนาว่า "เราจบกันแค่นี้ ฉันจะไม่ไปงานวันรับปริญญาแก ไม่จ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัยให้ ไปอยู่กับชายผิวสีของแกเถอะ อย่าติดต่อฉันมาอีก ฉันเอารูปแกลงจากฝาบ้านแล้ว แกจะไปไหนก็ไป ฉันจะยกเลิกการจ่ายค่าโทรศัพท์และค่าประกันของแก ในเมื่อแกอยากไปคบค้าสมาคมกับพวกที่ต่ำกว่ามนุษย์ ฉันก็จะทำแบบนี้กับแก"

เหยียดสีผิว

          แม้ว่าในข้อความสนทนาแชทดังกล่าว ทางอันนาจะพยายามอธิบายให้พ่อฟังว่า เธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอแค่ไปงานพรอมคู่กันเท่านั้น แต่ทางพ่อก็ไม่ยอมฟัง พร้อมกับบอกให้อันนาเงียบปากไป และยืนกรานที่จะตัดขาดความสัมพันธ์อย่างแน่นอน

เหยียดสีผิว

          ภายหลังอันนา ได้นำข้อความสนทนาดังกล่าวระหว่างเธอกับผู้เป็นพ่อมาโพสต์แชร์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบว่า โลกนี้ยังมีคนที่เหยียดสีผิวอยู่มาก ๆ อยู่ และคนนั้นคือพ่อของเธอเอง ซึ่งต่อมากลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

          ทั้งนี้ อันนาได้เผยว่า เธออาศัยอยู่กับพ่อเมื่อตอนเธอเป็นเด็ก กระทั่งย่างเข้าวัยรุ่นก็ได้ย้ายไปอยู่กับแม่ หลังจากแม่หย่าและแยกทางกับพ่อ ก่อนหน้านี้พ่อเคยบอกกับเธอว่า ถ้าเธอเดทกับชายผิวสีจะถือว่าเธอตายไปจากเขา แต่เธอก็ยังยืนยันที่จะทำตามความเชื่อมั่นของเธอ จนกระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าว แต่สิ่งที่เธอรู้สึกเจ็บปวดที่สุดคือ "การที่มีใครคนหนึ่งสามารถเกลียดอีกคนได้มากมายทั้งที่ไม่รู้จักกัน แต่เพียงเพราะสีผิวของเขาเท่านั้นเอง" อันนา กล่าว

เหยียดสีผิว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Anna Hayes

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อใจอคติ ด่ากราดลูกสาว-ตัดขาดสัมพันธ์ แค่เพราะเธอไปงานพรอมกับหนุ่มผิวสี โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:24:44 17,305 อ่าน
TOP