x close

เมียตำรวจรับ ผิดเองที่ไม่จ่ายหนี้-โทร. บอกผัวว่าถูกปล้น แต่ไม่น่าทำกันขนาดนี้

เมียตำรวจ

          คลิปตำรวจควักปืนขู่คนทวงหนี้ เมียตำรวจยอมรับ ผิดเองที่ไม่จ่ายหนี้ ย้ำเป็นคนโทร. บอกผัวว่าถูกปล้น ถามอีกฝ่ายทำเกินไปหรือไม่ ทั้งปิดล้อม-ถ่ายคลิปประจาน จนแทบไม่กล้าออกนอกบ้านแล้ว

          จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4 มีการเผยแพร่เรื่องราวของไฟแนนซ์ที่เข้าไปยึดรถจากลูกหนี้หญิง ซึ่งค้างชำระค่างวดรถมา 24 งวด แต่ฝ่ายลูกหนี้กลับไม่ยินยอมและได้เรียกสามีที่เป็นตำรวจ สน.บางเขน มาเคลียร์ โดยตำรวจนายนี้ได้ยกปืนขึ้นขู่ไม่ยอมให้ยึดรถ ก่อนจะขับรถหนีไป ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่าทำไปจริง เพราะไม่พอใจที่ภรรยาโดนล้อมรถ เกรงว่าจะโดนปล้น และยืนยันว่าตนนำเงินให้ภรรยาไปจ่ายค่ารถทุกครั้ง แต่ภรรยาอาจไม่ได้นำไปจ่ายนั้น [อ่านข่าว : หนุ่มควักปืนขู่ไฟแนนซ์ รับเป็นตำรวจจริง ชี้ป้องกันตัว เหตุถูกล้อมรถ กลัวโดนปล้น]
          ล่าสุด (8 พฤษภาคม 2560) พ.ต.อ. สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าชายในคลิปคือ ด.ต. เอกฉัตร สมศิริ ผบ.หมู่ สืบสวน สน.บางเขน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว เบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุ ด.ต. เอกฉัตร ได้ออกเวรมานอนพักอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียง น.ส.นพวรรณ จีระ อายุ 34 ปี ผู้เป็นภรรยา เข้ามาเรียกอ้างว่ามีคนมาล้อมปล้น จะเอารถไป ด.ต. เอกฉัตร ที่หลับอยู่จึงตกใจรีบนำปืนออกไป โดยไม่รู้ว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นใคร ไม่ทราบว่าเป็นไฟแนนซ์จริงหรือไม่เพราะไม่มีการแจ้งเอกสารแสดงตน

          สำหรับคดีดังกล่าวต้องแบ่งออกเป็น 2 กรรม 2 วาระ ส่วนแรกในคลิปมีการใช้อาวุธปืนข่มขู่ ซึ่งจากการตรวจสอบกับผู้บังคับบัญชาของ ด.ต. เอกฉัตร พบว่าการครอบครองอาวุธปืนมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนถูกต้อง รวมทั้งมีใบอนุญาตพกพาที่ทางผู้บังคับบัญชาออกให้ไว้สำหรับปฏิบัติหน้าที่ เพราะปืนราชการไม่มีให้เบิกต้องซื้อเป็นของตนเอง ซึ่ง ด.ต. เอกฉัตร ได้นำอาวุธปืนพร้อมเอกสารหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ในส่วนนี้ได้ดำเนินการแจ้งข้อหา ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ตัองระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 392 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 6 แห่งประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 22)

เมียตำรวจ

          ในส่วนของ น.ส.นพวรรณ ได้ให้ปากคำในส่วนคดีแพ่งที่มีการผิดสัญญาการซื้อ-การขาย ยอมรับว่าขาดส่งจริง และบอกว่าพนักงานเร่งรัดหนี้สินไม่ได้แสดงบัตรแต่อย่างใด พร้อมขอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบว่ามีการติดตามยึดรถถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ รวมถึงสามารถโพสต์ข้อความประจานลูกหนี้ได้หรือไม่

          อนึ่ง การจะยึดรถของไฟแนนซ์ต้องกระทำตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องให้ธุรกิจให้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ.2555 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และขณะนี้มี พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ. 2558 เรื่องการนำข้อมูลของลูกหนี้ไปเผยแพร่โพสต์ข้อความประจานลูกหนี้ เข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 11 ห้ามผู้ทวงถามหนี้กระทําการทวงถามหนี้ วรรค (1) การข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทําอื่นใดที่ทําให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และวรรค (3) การแจ้งหรือเปิดเผยเกี่ยวกับความเป็นหนี้ของลูกหนี้ให้แก่ผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทวงถามหนี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับครับ

          ทั้งนี้ภายหลังจากที่ น.ส.นพวรรณ ได้เข้าให้ปากคำพร้อมขอให้มีการตรวสอบสอบเรื่องการทวงถามหนี้ ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ก็ได้โพสต์คลิปขณะที่ น.ส.นพวรรณ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย้ำว่าตัวเองเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวแต่กลับถูกอีกฝ่ายปิดล้อมเหมือนทำอะไรผิดร้ายแรง รวมทั้งอีกฝ่ายไม่มีบัตรแสดงตัวจึงเกิดความกลัว ยอมรับว่าตัวเองผิดในส่วนที่ไม่จ่ายหนี้ แต่ก็อยากรู้ว่าใครเป็นคนถ่ายคลิปไปประจาน จนทุกวันนี้ตัวเองไม่กล้าออกจากบ้านแล้ว เพราะญาติพี่น้องต้องมาเครียดไปด้วย

          พร้อมกันนั้นทางเพจยังได้แสดงความเห็นดังนี้...

เมียตำรวจ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียตำรวจรับ ผิดเองที่ไม่จ่ายหนี้-โทร. บอกผัวว่าถูกปล้น แต่ไม่น่าทำกันขนาดนี้ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2560 เวลา 12:12:37 86,400 อ่าน
TOP