x close

สุดงง !! ชาวบ้านตัดต้นโพธิ์ถูกลมพัดล้ม อยู่ ๆ กลับดีดตัวยืนต้นตามเดิม

ต้นโพธิ์

ต้นโพธิ์

           ชาวบ้านระดมกำลังช่วยตัดต้นโพธิ์อายุนับ 100 ปี หลังถูกลมพายุพัดโค่น แต่อยู่ ๆ กลับดีดตัวกลับขึ้นยืนต้นตามเดิม ทำเอางงตาแตก !!

           วานนี้ (10 พฤษภาคม 2560) มีรายงานว่า ที่บริเวณหลังวัดค้างหงส์ หมู่ที่ 13 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันตื่นตะลึง ขณะระดมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลร่วม 20 ชีวิต ช่วยกันตัดทอนกิ่งต้นโพธิ์อายุนับ 100 ปี หลังถูกพายุพัดจนโค่นออก แต่อยู่ ๆ ลำต้นกลับดีดตัวกลับมายืนต้นตามเดิม สร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านไม่น้อย นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ารถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ถูกต้นโพธิ์ล้มทับนั้น กลับมีความเสียหายแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
ต้นโพธิ์

           ทั้งนี้ บางส่วนกลับมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เป็นเรื่องอัศจรรย์แต่อย่างใด แต่อาจเป็นเพราะตอนแรกกิ่งของต้นอาจเยอะและหนัก แต่เมื่อตัดออกไป ต้นจึงดีดตัวกลับเพราะในส่วนลำต้นและรากยังยึดติดกับดินและมีน้ำหนักที่มากกว่าเท่านั้นเอง

ต้นโพธิ์

           รายงานข่าวระบุด้วยว่า ที่ จ.พะเยา (10 พฤษภาคม) เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม 4 อำเภอ คือ อ.ดอกคำใต้ อ.ภูกามยาว อ.เชียงคำ และ อ.จุน บ้านเรือนของชาวบ้านถูกพายุพัดพัง ได้รับความเสียหายร่วม 200 หลังคาเรือน

ต้นโพธิ์

ต้นโพธิ์



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 8


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดงง !! ชาวบ้านตัดต้นโพธิ์ถูกลมพัดล้ม อยู่ ๆ กลับดีดตัวยืนต้นตามเดิม อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:42:03 75,956 อ่าน
TOP