x close

ชี้กระทะ korea king ทำจากอะลูมิเนียม-สคบ. เร่งตรวจปมเคลือบ 8 ชั้น


ชี้กระทะ korea king ทำจากอะลูมิเนียม - สคบ. เร่งตรวจปมเคลือบ 7 ชั้น

          อาจารย์ ม.เกษตรฯ ชี้กระทะ โคเรียคิง ผลิตจากอะลูมิเนียม อาจไม่ต่างกับกระทะหลักร้อย ส่งผลตรวจให้ สคบ. แถลง รอการตรวจสอบปมคุณภาพ และเรื่องการโฆษณาที่ถูกร้องเรียนในสัปดาห์นี้

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เตรียมส่งตัวอย่าง กระทะ โคเรียคิงไปตรวจสอบยังศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีมีการโฆษณาอ้างถึงการเคลือบด้วยสารต่าง ๆ ถึง 8 ชั้น รวมถึงจะหาว่ามีการปนเปื้อนหรือหลุดร่วงของสารเคมีต่าง ๆ หรือไม่ โดยจะทราบผลภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2560


          ด้าน รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ พบว่ากระทะผลิตมาจากอะลูมิเนียม ส่วนประเด็นที่มีการโฆษณาว่า เคลือบสารไทเทเนียม ถ้าจริงก็ถือว่ามีต้นทุนสูงมาก แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ถือว่าไม่ต่างจากกระทะเทฟลอนทั่วไปที่มีราคาหลักร้อยซึ่งทนความร้อนได้ต่ำ อาจมีผลข้างเคียงคือสารเปลี่ยนเป็นของเหลวปนเปื้อนมาในอาหาร อย่างไรก็ดี ผลการตรวจสอบทั้งหมดตนไม่สามารถเปิดเผยได้ และเป็นหน้าที่ สคบ. จะเป็นผู้แถลงรายละเอียดทั้งหมด

ชี้กระทะ korea king ทำจากอะลูมิเนียม - สคบ. เร่งตรวจปมเคลือบ 7 ชั้น

          นอกจากนี้ทาง สคบ. เตรียมจะเชิญผู้บริหารของกระทะโคเรียคิง เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ กับคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง ประเด็นข้อเท็จจริงของการโฆษณา ทั้งด้านราคา คุณสมบัติ และคุณภาพสินค้า รวมถึงการจัดให้มีของแถมหรือให้สิทธิหรือประโยชน์โดยให้เปล่า เพื่อตัดสินว่ามีความผิดเกี่ยวกับการโฆษณาหรือไม่ หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคเข้ามา

          ทั้งนี้หากพบว่าการโฆษณาของกระทะโคเรียคิง เป็นการกระทำผิด ก็จะถูกลงโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทางบริษัทสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่กำกับดูแล สคบ. ได้ภายใน 30 วัน

ชี้กระทะ korea king ทำจากอะลูมิเนียม - สคบ. เร่งตรวจปมเคลือบ 7 ชั้น

ชี้กระทะ korea king ทำจากอะลูมิเนียม - สคบ. เร่งตรวจปมเคลือบ 7 ชั้น

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้กระทะ korea king ทำจากอะลูมิเนียม-สคบ. เร่งตรวจปมเคลือบ 8 ชั้น อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:23:14 24,406 อ่าน
TOP