x close

คืบเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ พบเป็นไปป์บอมบ์-โยงบึ้มหน้ากองสลาก !


ระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ

           คืบหน้าระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ เจ้าหน้าที่พบ ไอซีไทม์เมอร์ หนึ่งในชิ้นส่วนใช้ประกอบระเบิดไปป์บอมบ์ ตกห่างจากจุดเกิดเหตุ 15 เมตร โยงเหตุบึ้มหน้ากองสลากเก่า

           จากกรณีที่เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณโคนต้นไม้ บนทางเท้าใกล้เสาไฟฟ้า หน้าโรงละครแห่งชาติ ย่านสนามหลวง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสารประกอบระเบิดนั้น (อ่านข่าว : เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ บาดเจ็บ 2 ราย)

           ความคืบหน้าล่าสุด (16 พฤษภาคม 2560) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานว่า ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.1 และฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญคือ "ไอซีไทม์เมอร์" หนึ่งในชิ้นส่วนใช้ประกอบระเบิดไปป์บอมบ์ตกอยู่บริเวณพื้น ห่างจากจุดที่เกิดเหตุระเบิดประมาณ 15 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบด้วยว่า ไอซีไทม์เมอร์ดังกล่าวเป็นลักษณะเดียวกันกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดไปป์บอมบ์ ที่บริเวณหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยการใช้ไทม์เมอร์เป็นตัวจุดระเบิดโดยการตั้งเวลา
ระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ

           ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า จากหลักฐานไอซีไทม์เมอร์ ที่พบจากเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ น่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับเหตุระเบิดหน้ากองสลากเก่า เชื่อว่าคนร้ายมีความเชี่ยวชาญในการประกอบระเบิดเป็นพิเศษ เนื่องจากเหตุระเบิดล่าสุดมือระเบิดได้ประกอบระเบิดให้มีขนาดเล็กกว่าระเบิดหน้ากองสลากเก่า หลังจากเกิดระเบิดแล้วทำให้หลักฐานต่าง ๆ ที่ใช้ประกอบระเบิดถูกทำลายไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบไม่พบสารประกอบระเบิด และวัสดุที่ใช้หุ้มดินระเบิด คาดอาจถูกทำลายไปพร้อมกัน ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุลงมือก็เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ ไม่ได้มุ่งประสงค์ต่อชีวิตแต่อย่างใด

           ส่วนขาตั้งป้ายท่อพีวีซีที่แตกเป็นท่อน ๆ สันนิษฐานว่า คนร้ายได้วางระเบิดไปป์บอมบ์ไว้ใกล้ ๆ ด้วยแรงระเบิดจึงทำให้ท่อพีวีซีดังกล่าวแตกหัก

ระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Nalinee_PLE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ พบเป็นไปป์บอมบ์-โยงบึ้มหน้ากองสลาก ! อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:02:49 4,101 อ่าน
TOP