x close

แชร์สนั่น ! ไฟแนนซ์เลือดเดือด ทวงหนี้โหด-ตะปบโทรศัพท์หลังเจอถ่ายคลิป

ทวงหนี้โหด

          แชร์สนั่นไฟแนนซ์บริษัทดังทวงหนี้โหด ปะทะคารมเดือดตะปบโทรศัพท์หลังเจอลูกหนี้ถ่ายคลิป ไม่ยอมไปเคลียร์ที่สถานีตำรวจ เพจทนายชี้ เจอข้อหาหนักเพราะเป็นการทวงหนี้รุนแรง

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวดีโอเหตุกาณ์ที่ตัวแทนไฟแนนซ์บริษัทแห่งหนึ่ง กำลังทวงหนี้ ด้วยความโมโห จนเข้ามาปัดกล้องของลูกหนี้ที่กำลังถ่ายคลิป ซึ่งเมื่อลูกหนี้ขอให้ไปตกลงเรื่องราวที่สถานีตำรวจก็ไม่ยอมไป โดยลูกหนี้ระบุว่าไฟแนนซ์ไม่มีเอกสาร ซึ่งทางฝั่งไฟแนนซ์ก็บอกว่าคุณมีสิทธิ์อะไรให้ภรรยมาขับรถชนผม
          โดยเจ้าของคลิปได้ระบุข้อความดังนี้ "ขอเล่าย่อ ๆ นะครับ.. วันที่ 8 ธันวาคม 2559 เจ้าหน้าที่มาทำการทวงค่างวดรถ กับทางแฟนผม (ซึ่งผมยอมรับว่าติดค้างค่างวดอยู่จริง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ) เบื้องต้น ทางผมได้ขอดูบัตร และเอกสารยืนยันตัวตน ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือ ไม่ แต่ทางเจ้า หน้าที่ปฏิเสธการให้ดูบัตรพนักงาน มีเพียงเอกสารมอบอำนาจช่วง ที่หมดอายุแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ทางผมเห็นว่า ไม่น่าจะใช่เจ้าหน้าที่จริง เลย ทำการเจรจา ให้ไปคุยกันที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่ถูกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ขัดขวางไม่ให้ไป ทางแฟนผมได้ทำการขึ้นไปนั่งก่อน โดยที่ผมยังไม่ได้ขึ้นรถเลย เนื่องจากถูกขัดขวาง ทางแฟนเห็นท่าไม่ดี เลยทำการขับรถออกไปก่อน เจ้าหน้าที่โตโยต้า กระโดด เกาะท้ายรถกะบะ แฟนผม แต่ตกรถ เลยมีการโวยวาย และทำร้ายร่างกาย"

ทวงหนี้โหด

ทวงหนี้โหด

          สำหรับกรณีดังกล่าวนั้น ทางผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามปยัง นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดังเจ้าของเพจทนายคู่ใจ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวในส่วนของลูกหนี้นั้น เมื่อเป็นหนี้ก็ต้องทำการชดใช้หนี้ หรือจะประนอมหนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ แต่ในส่วนของการทวงถามหนี้จากเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์นั้น ตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ. 2558 มาตรา 11 ได้ระบุถึงข้อห้ามของผู้ทวงถามหนี้ ตาม (1) คือห้ามข่มขู่ ใช้ความรุนแรงหรือการกระทําอื่นใดที่ทําให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น และ(2) ห้ามการใช้วาจาหรือภาษาที่เป็นการดูหมิ่นลูกหนี้หรือผู้อื่น

          ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์เข้ามาปัดโทรศัพท์นั้น ถือเป็นความรุนแรงแล้ว มีความผิดจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งไฟแนนซ์ไม่มีสิทธิ์ไปยึดรถ หรือทำร้ายร่างกาย ด้วยเหตุที่ลูกหนี้นั้นมีจำนวนมากกว่าจำนวนเจ้าหนี้ การทวงถามหนี้ก็มีความรุนแรงและข่มขู่ จึงต้องมีกฎหมายมาคุ้มครองลูกหนี้ในส่วนนี้ ซึ่งถ้าลูกหนี้ไม่คืนก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมายที่ต้องฟ้องร้องกันต่อไป

ทวงหนี้โหด

          นอกจากนี้ ทางบริษัทไฟแนนซ์ รถยนต์ชื่อดังซึ่งเป็นนายจ้างของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ต้องรับผิดชอบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ได้มีการทำให้ลูกหนี้เกิดความเสียหายตามกฎหมายแพ่งและพานิชย์ มาตราที่ 420 ระบุ ผู้ใดจงใจหรือประมาทเลินเล่อ ทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิต ร่างกาย อนามัย เสรีภาพ ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใด ซึ่งผู้นั้นทำการละเมิดต้องใช้ค่าสินไหมทดแทน ซึ่งมาตรา 425 ยังระบุไว้ว่า นายจ้างต้องร่วมกันรับผิดกับลูกจ้าง ในผลแห่งละเมิดซึ่งลูกจ้างได้กระทำไปในทางการที่จ้างนั้นอีกด้วย



ภาพจาก Poems th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! ไฟแนนซ์เลือดเดือด ทวงหนี้โหด-ตะปบโทรศัพท์หลังเจอถ่ายคลิป โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:00:36 29,029 อ่าน
TOP